Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Indonesia giành 14/16 HCV môn Pencak Silat

Indonesia giành 14/16 HCV môn Pencak Silat

Với danh nghĩa chủ nhà Asiad 2018, Indonesia đã đưa môn thế mạnh Pencak Silat vào thi đấu và bằng nhiều cách họ đã giành đến 14/16 bộ huy chương của môn võ này.

>> Bị xử ép trắng trợn, võ sĩ Việt Nam òa khóc đầy uất ức

>> Pencak Silat: Từ môn “ao làng” thành mỏ vàng Asiad 2018

Trước khi những trận tranh tài môn Pencak Silat diễn ra, người hâm mộ thể thao đặt niềm tin rằng chủ nhà Indonesia sẽ tổ chức môn đấu này "sạch" để xứng với kì Á vận hội tầm cỡ mà họ đăng cai. Thế nhưng, niềm tin ấy nhanh chóng vụn vỡ khi liên tiếp nhiều sự cố xảy ra.

Pencak_silat_Indonesia_gom hcIndonesia giành đến 14/16 HCV môn Pencak Silat

Việc niềm hy vọng vàng Silat Việt Nam – Nguyễn Duy Tuyến bị xử ép kiến anh thất bại trước VĐV chủ nhà đã làm dư luận nổi sóng. Điều đó chưa dừng lại đến nỗi VĐV pencak silat người Malaysia  – Jamari chủ động bỏ cuộc ở hiệp cuối trong trận đấu đối kháng nam với VĐV chủ nhà Adi Putra ở hạng cân 65-70 kg vì cho rằng mình nhiều lần bị xử ép. Sự việc này khiến Bộ trưởng thanh niên và thể thao Indonesia sau đó phải lên tiếng “lấy làm tiếc về vụ việc” đồng thời cho rằng việc sắp xếp trọng tài không phải do chủ nhà Indonesia mà là ở Liên đoàn Pencak Silat châu Á.

Với nhiều "chiêu trò", nhưng phải công nhận thực lực của các VĐV Indonesia cũng rất tốt. Vì thế họ đã giành đến 14/16 chiếc HCV của môn Pencak Silat. Hai chiếc HCV còn lại thuộc về Việt Nam. Với cú "ăn dày" này, chắc rằng môn Pencak Silat không còn nhiều cơ hội góp mặt tại Asiad những lần tiếp theo.

Quay trở lại với đoàn Việt Nam, chúng ta góp mặt trong 6 trận chung kết đối kháng. Trong đó, 2 trận gặp võ sĩ đến từ Malaysia và 4 trận gặp VĐV chủ nhà Indonesia. Theo đó, Việt Nam có 2 chiến thắng trước các VĐV Malaysia và thua cả 4 trận trước Indonesia.

Võ sĩ Nguyễn Văn Trí

Võ sĩ Nguyễn Văn Trí (đối kháng dưới 95kg) đánh bại với tỷ số 5-0 trước võ sĩ Mohd Khaizul Yaacob Malaysia. Đây là tấm HCV thứ 3 cho Việt Nam tại ASIAD 2018.

 Trần Đình Nam ở chung kết hạng cân 70-75kg tiếp tục xuất sắc vượt qua đối thủ Malaysia với tỷ số 5-0 để giành tấm HCV thứ 4 cho Đoàn TTVN.

Phương Lê

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *