Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Chưa thượng đài, Trần Văn Thảo và Kenbun Torres “va” nhau toé lửa

Chưa thượng đài, Trần Văn Thảo và Kenbun Torres “va” nhau toé lửa

Nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo và tay đấm hàng đầu Mexico đã có màn "cà khịa" khi lao vào nhau trong buổi cân ký chuẩn bị cho trận đấu diễn ra tối 18/11 tại sự kiện boxing WBO Global Title Match diễn ra ở khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sự kiện boxing WBO Global Title Match sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 18/11 với 6 cặp đấu hấp dẫn của 12 võ sĩ đến từ 10 quốc gia. Đây là sự kiện võ thuật danh giá với chất lượng chuyên môn cực cao được tổ chức bởi Cocky Buffalo – công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam – và Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO).

Chiều ngày 17/11, tại khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra buổi kiểm tra cân nặng cho các võ sĩ trước thềm sự kiện boxing Global Title Match ngày mai. Đây cũng là dịp các võ sĩ lần đầu trực tiếp giáp mặt đối thủ. 

Trần Văn Thảo cân ký 2

Nhà vô địch IBA thế giới đang sở hữu chuỗi thành tích 15 trận thắng, 1 thua, trong đó có 10 trận thắng bằng knock-out.

Được quan tâm nhiều nhất trong sự kiện võ thuật lần này là võ sĩ lừng danh của Việt Nam Trần Văn Thảo. Nhà vô địch IBA thế giới đang sở hữu chuỗi thành tích 15 trận thắng, 1 thua, trong đó có 10 trận thắng bằng knock-out, sẽ so tài với võ sĩ người Mexico Kenbun Torres ở hạng cân 54kg.

Có lần trở lại sau hơn 1 năm, thử thách cho Trần Văn Thảo sẽ không hề dễ dàng khi đối thủ của anh đến từ nền boxing hàng đầu thế giới và đã có 16 trận thượng đài, trong đó có 12 thắng và 9 trận thắng bằng knock-out.

Ở buổi cân ký, Trần Văn Thảo và Kenbun Torres đã có màn giáp mặt nảy lửa khi có hành động húc đầu vào nhau. Cả hai phải nhờ đến sự can thiệp của ban tổ chức mới có thể tách ra được.

Chia sẻ sau đó, Trần Văn Thảo nhận xét về đối thủ của mình: "Thật sự đây là một màn so tài mà tôi hằng mơ ước. Bởi Mexico là một trong những cái nôi lớn của boxing thế giới. Chưa có võ sĩ boxing Việt Nam nào chạm trán một tay đấm đến từ Mexico nên tôi rất mong chờ trận đấu này".

Trần Văn Thảo giáp mặt nảy lửa với đối thủ

Chưa thượng đài, Trần Văn Thảo và Kenbun Torres "va" nhau toé lửa.

"Tôi đã theo dõi các video thi đấu của đối thủ. Anh ta là một võ sĩ dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt đáng gờm với những đòn tay sau cực kỳ bất ngờ và hiệu quả. Các võ sĩ Mexico cũng rất khỏe và lỳ đòn. Thắng knock-out thì võ sĩ nào cũng thích nhưng tôi sẽ không nôn nóng vì trận đấu của tôi có đến 8 hiệp. Cần thiết nhất là giữ sự thận trọng, tập trung đánh đúng chiến thuật của bản thân".

Bật mí về quá trình chuẩn bị của bản thân cho trận đấu quan trọng tới đây, nhà vô địch IBA thế giới nói: "Tôi có khoảng 2 tháng để chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu này. Tôi thật sự rất cảm ơn ông Kim Sang Bum vì đã mang đến cho tôi trận đấu với đối thủ mà tôi mơ ước. Ông Kim và lò đào tạo Cocky Buffalo đã hỗ trợ rất nhiều cho tôi trong quá trình chuẩn bị. Mỗi tuần, tôi thường sang lò Cocky từ 3-4 lần để tập luyện. Tôi được hỗ trợ về chuyên môn và có những trận đấu cọ sát chất lượng".

Thái Hoàng Huy giáp mặt Maobi Ngaka

Thái Hoàng Huy cũng cũng có màn so tài với "Đại bàng của làng boxing Botswana" Maobi Ngaka.

Bên cạnh Văn Thảo, một đại diện khác của Việt Nam là Thái Hoàng Huy (4 thắng, 1 thua, 2 thắng bằng knock-out) cũng cũng có màn so tài với "Đại bàng của làng boxing Botswana" Maobi Ngaka (2 thắng, 1 hòa, 1 thua).

Ở trận đấu tâm điểm, nhà đương kim vô địch người Trung Quốc DianXing Zhu sẽ bảo vệ chiếc đai WBO toàn cầu hạng cân minimum (47,5kg) trước "kẻ thách thức" đến từ Thái Lan Sanchai Yotboon. Nếu như DianXing Zhu là võ sĩ số 1 của Trung Quốc thì Sanchai Yotboon cũng là võ sĩ số 2 của Thái Lan ở hạng cân này. 

Nhà vô địch WBO DianXing Zhu

Nhà đương kim vô địch người Trung Quốc DianXing Zhu sẽ bảo vệ chiếc đai WBO toàn cầu hạng cân minimum (47,5kg) trước "kẻ thách thức" đến từ Thái Lan Sanchai Yotboon.

Ở các cặp đấu còn lại, võ sĩ kỳ cựu người Philippines với 38 lần thượng đài (34 chiến thắng) Genesis Servania sẽ so tài với Waldo Sabu (Indonesia), đối thủ cũng đã có 29 lần lên sàn (14 chiến thắng) ở hạng cân 61kg. Mikhail Lesnikov (Nga) sẽ đối đầu với Manish (Ấn Độ) tại hạng cân 68kg. Trong trận mở màn, tay đấm Hàn Quốc Suh Joo Hwan so tài với võ sĩ người Trung Quốc Liu Mingwei ở hạng cân 67kg.

Giang Lê