Home / LUYỆN CÔNG / Khi doanh nhân mê Muay Thai

Khi doanh nhân mê Muay Thai

Họ là những doanh nhân thành đạt và có địa vị trong xã hội, vì thế áp lực công việc nặng nề. Họ đã tìm đến Muay Thái để rèn luyện sức khoẻ và trút bỏ những căng thẳng trong cuộc sống.

12tmChị Hồng Lê thực hiện các đòn đánh Muay Thai khá thành thục

Người trung niên thường có vai trò nòng cốt ở cơ quan, gia đình, đoàn thể. Bởi vậy gánh nặng về tinh thần là rất lớn vì họ luôn phải lo nghĩ nhiều. Bên cạnh đó, họ những người hàng ngày áp lực công việc căng thẳng, ngồi nhiều, ít vận động thì tốc độ lão hóa ngày càng mạnh và nhanh.

Hiện nay, tại TPHCM, Muay Thai đang có sức hấp dẫn rất lớn với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là từ 30-55 tuổi.  Bộ môn này không chỉ đem lại cảm giác hứng khởi – sung mãn – săn chắc cơ thể mà còn trang bị cho người tập kỹ năng phản xạ, tự vệ. Bên cạnh đó, với phụ nữ, môn tập này còn giúp tăng/giảm cân, săn chắc cơ thể, vóc dáng chuẩn, giải tỏa stress, phản xạ tự vệ, hay chỉ đơn giản là được trải nghiệm cảm giác vượt qua chính mình sau mỗi buổi tập.

1tm

Tại CLB Tiger GYM toạ lạc tại lầu 2 Nhà hát Bến Thành mà HLV Trần Trung Sơn (nguyên HLV đội tuyển Muay Thai quốc gia) hướng dẫn, có nhiều người trung niên theo tập luyện. Họ cũng chính là những doanh nhân thành đạt ở thời điểm hiện tại.

HLV Trần Trung Sơn cho biết: “Tại Tiger GYM, các HLV sẽ theo sát suốt buổi tập để đưa ra các bài tập phù hợp – đúng tư thế, nhằm đảm bảo không để xảy ra chấn thương ngoài ý muốn khi tập luyện. HLV sẽ luôn sâu sát, tập cùng như một trợ lý của học viên – thúc đẩy tinh thần – tạo đông lực. Vì những lúc mệt mỏi muốn bỏ cuộc thì HLV sẽ là chìa khóa giúp học viên vượt qua chính mình”.

Chính vì thế, mô hình hướng dẫn Muay Thai cho người trung niên của Tiger GYM ngày càng thu hút người tập luyện đặc biệt vào các ca từ 19 giờ đến 21 giờ, khi các học viên đã thu xếp xong công việc. Chị Hồng Lê – 48 tuổi, Giám đốc công ty Xuất nhập khẩu cho biết chị đến với CLB rất tình cờ. Nhưng sau khi tập thử, chị đã bị cuốn hút và đam mê nó tự lúc nào không biết. Trước đây, chị cho rằng tập võ làm mất nữ tính, nhưng nay quan điểm của chị đã thay đổi.

“Học võ giúp phụ nữ tự tin hơn và họ tin rằng mình là người mạnh khỏe. Họ sẽ biết ý thức về vị trí xung quanh mình, biết nơi nào là an toàn, nơi nào là nguy hiểm và nên làm gì để tránh tình hình nguy hiểm trước khi vấn đề xấu nào đó sắp xảy ra. Tôi cảm thấy tự tin hơn, đầu óc minh mẫn và giảm tải những áp lực trong công việc”. Chị Hồng lê cho biết.

17tm

HLV Trần Trung Sơn hướng dẫn các kỹ thuật Muay Thai cho học viên

Trong khi đó, anh Lê Trung cảm thấy tinh thần rất thoải mái khi tập luyện tại Tiger GYM vì được hướng dẫn nhiệt tình và bải bản từ đội ngũ HLV. Anh cũng mong muốn sữ có cơ hội đầu tư phát triển mô hình này mạnh mẽ hơn với những giải đấu phù hợp và đặc sắc.

Giang Lê

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *