Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Đẩy mạnh đưa võ cổ truyền vào học đường

Đẩy mạnh đưa võ cổ truyền vào học đường

Chiều 24/5, Lễ tổng kết lớp tập huấn các bài Can bản công pháp Võ cổ truyền đã được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM. Chương trình này nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa kế hoạch đưa võ cổ truyền vào học đường.

7

Hơn 240 sinh viên tham dự chương trình tập huấn

2

Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM đã hỗ trợ với những võ sư cao cấp. Đặc biệt, chương trình này, Liên đoàn Võ cổ truyền đã không nhận bất kỳ một chi phí nào.

9

Để tạo điều kiện giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức trước khi ra trường thực hiện công tác giảng dạy, Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM đã phối hợp cùng Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM thực hiện lớp tập huấn các bài võ cổ truyền trong trường học. Qua lớp tập huấn này, các giáo viên thể chất tương lai được học các bài quyền đã được định hướng đưa vào trường học.

5

Tại chương trình này, hơn 240 sinh viên của hai lớp Đại học 10 và Cao đẳng 41 đã được hướng dẫn, học tập nhuần nhuyễn 3 bài căn bản công. Đây là những tinh tuý được chắt lọc từ những kỹ thuật của các bài võ để giúp các sinh viên dễ dàng nắm bắt và vận dụng giảng dạy trong chương trình thể chất của học đường trong đợt thực tập sắp tới. 

8

Theo Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hoà: “Đây cũng là một bước tiến cho việc đưa võ cổ truyền vào trường học cũng như việc phát triển võ cổ truyền tại TPHCM và Việt Nam”.

6

Về phía nhà trường, PGS.TS Trịnh Hữu Lộc – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM cho biết: "Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tập huấn các bài võ cổ truyền trong những năm tiếp theo để các sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tốt nghiệp".

3 1

Phương Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *