Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Ngày hội của những người yêu võ Việt

Ngày hội của những người yêu võ Việt

Diễn ra trong 3 ngày từ 22 – 24/12 tại NTĐ đa năng quận 7, Liên hoan Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: “Võ Việt đất Phương Nam” là ngày hội của những ngưởi yêu võ Việt.

VCT11 VCT10

Liên hoan Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh mở rộng với chủ đề: “Võ Việt đất Phương Nam” thu hút hơn 1300 võ sĩ của hơn 75 môn phái, võ đường, đơn vị tham dự như: Thanh Long Võ Đạo, Phạm Gia Võ Đạo, Thiếu Lâm Bình Định quận 12, Thiếu Lâm Tây Sơn, Thiếu Lâm Tây Sơn Miền Nam, Trúc Lâm Thái Hư Phái, Thiếu Lâm Bằng Long Hải, Thiếu Lâm Hắc Miêu, Nam Huỳnh Đạo…

VCT16 CT1

Tại Liên hoan, các VĐV trình diễn các tuyệt kỹ võ thuật của môn phái mình ở 28 nội dung để tranh 150 bộ huy chương với các nội dung: quyền cá nhân tay không, binh khí ngắn, binh khí dài, nhuyễn tiên, côn, đao, siêu,… Các nội dung song luyện, đối luyện, đồng đội và võ thuật dưỡng sinh.

VCT3 VCT2 VCT1 DS4 ds2

Đại võ sư Quốc tế Lê Kim Hoà cho biết: "Võ cổ truyền là tinh hoa văn hoá của dân tộc Việt Nam cần được bảo tồn và phát huy. Tại Liên hoan năm nay, chúng tôi muốn các môn phái thể hiện hết những tinh tuý của mình. Qua đó, chúng ta cảm thấy tự hào với truyền thống dân tộc để cùng giữ gìn truyền thống của cha ông".

VCT14 CT2

Nét mới đáng chú ý tại Liên hoan là các tiết mục biểu diễn quyền bình thơ và gia đình võ thuật. Theo Đại võ sư Quốc tế Lê Kim Hoà, đây là nguồn gốc để xây dựng phong trào võ cổ truyền trong nhân dân. Từ việc diễn võ bình thơ sẽ thấy được nét tinh tuý của cha ông qua các lời thơ thiệu để thấy rằng ngoài võ thuật còn có võ đạo và nghệ thuật. Còn gia đình là tế bào gốc của xã hội, việc các gia đình xây dựng truyền thống võ thuật giúp phong trào có căn bản để phát triển mạnh mẽ.

VCT6 VCT5 VCT4 1

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *