Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Đưa võ cổ truyền vào trường học tại TPHCM có bước tiến lớn

Đưa võ cổ truyền vào trường học tại TPHCM có bước tiến lớn

Sáng 29/5, Lễ tổng kết lớp tập huấn các bài võ cổ truyền trong trường học đã được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM. Đây được xem là bước tiến trong quá trình đưa võ cổ truyền vào học đường của TPHCM.

Để tạo điều kiện giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức trước khi ra trường thực hiện công tác giảng dạy, Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM đã phối hợp cùng Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM thực hiện lớp tập huấn các bài võ cổ truyền trong trường học. Qua lớp tập huấn này, các giáo viên thể chất tương lai được học các bài quyền đã được định hướng đưa vào trường học.

Theo đó, hơn 260 sinh viên của hai lớp Đại học 09 và Cao đẳng 40 đã được hướng dẫn, học tập nhuần nhuyễn các bài võ quy định.

Theo Phó GS-TS Trịnh Hữu Lộc-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM: “Qua khóa học này, các em đã có bước chuẩn bị hành trang khi trở thành thầy cô giáo trong các trường THPT”.

Theo Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hoà: “Trong khoá đào tạo này, các em được học bài võ cổ truyền số 1 và số 2. Đây cũng là một bước tiến cho việc đưa võ cổ truyền vào trường học cũng như việc phát triển võ cổ truyền tại TPHCM và Việt Nam”.

Khoá học này được tính vào hệ thống tín chỉ mà các sinh viên theo học.

Vân Thiên

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *