Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / JUDO / Lần đầu tiên tổ chức Giải Vô địch các CLB Kurash toàn quốc

Lần đầu tiên tổ chức Giải Vô địch các CLB Kurash toàn quốc

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Kurash toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Quân khu 7 từ 23 – 24/5/2019, đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển môn võ thuật có nguồn gốc từ Uzbekistan này đến Việt Nam.

Kurash13

Giải có sự tham dự của 124 vận động viên đến từ 20 câu lạc bộ Kurash của các tỉnh, thành ngành trên toàn quốc. Các VĐV tranh tài ở 15 hạng cân gồm 7 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ. Nhiều gương mặt đáng chủ ý của làng Judo Việt Nam cũng góp mặt ở giải đấu năm nay: Hồ Thị Như Vân (-57 kg, Quân đội), Bùi Minh Quân (-90 nam, TP.HCM), Đỗ Thu Hà (-52 kg nữ, Hà Nội), Nguyễn Thị Như Ý, Hoàng Thị Tình (Sóc Trăng), Nguyễn Thị Hường (-63 kg, Hà Nội),…

Kurash12

Theo ông Nguyễn Hữu An – Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT, “Môn võ này có hệ thống kỹ thuật gần với Judo nên được giao cho bộ môn Judo quản lý. Lần đầu tổ chức, Giải đấu được các đơn vị ủng hộ khi cử các VĐV mạnh nhất tham dự. Hầu hết các VĐV tham dự đều thi đấu môn Judo. Việc tập luyện và thi đấu Kurash giúp họ tăng cường them kỹ thuật “đòn đứng” để hoàn thiện kỹ thuật bản thân. Bên cạnh đó, việc xây dựng phong trào Kurash mở ra một hướng đi mới cho các VĐV tập luyện Judo khi giải nghệ có thể tham gia công tác huấn luyện môn Kurash ở các địa phương,..”

Kurash6

Việt Nam bắt đầu có VĐV tập luyện và thi đấu Kurash từ những năm 2006, 2007. Đến kỳ Asian Indoor Games 2009, môn võ này mới chính thức được quan tâm. Kể từ đó đến nay, Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn và gặt hái những thành tích vang dội. Trong 10 năm phát triển (2009-2019), các võ sĩ Kurash Việt Nam đã giành được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế (Indoor Games, Beach Games, các giải Vô địch Châu lục và thế giới).

Kurash5

Trong đó, cô gái vàng Judo  – Văn Ngọc Tú đã không ít lần giành huy chương khi thi đấu môn võ này. Tại kỳ Asian Beach Games 2016 tổ chức tại Đà Nẵng, với tư cách chủ nhà, các võ sĩ Kurash Việt Nam giành được 4 HCV.

Kurash4

Mới đây nhất, tại Asiad 2018 tổ chức ở Indonesia, đội tuyển Kurash Việt Nam tham dự với nguồn kinh phí xã hội hoá gòm đội tuyển nam do TP.HCM hỗ trợ, đội tuyển nữ do Hà Nội hỗ trợ. Trước nhiều đối thủ mạnh, Kurash Việt Nam giành được 1 HCĐ của võ sĩ Nguyễn Thị Lan ở hạng cân -78 kg nữ.

Kurash1

Giải được tổ chức lần này minh chứng cho sự phổ biến và phát triển rộng phong trào tập luyện võ thuật Kurash cả nước.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *