Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Lễ Giỗ Tổ Môn phái Võ Lâm Tân Khánh – Bà Trà

Lễ Giỗ Tổ Môn phái Võ Lâm Tân Khánh – Bà Trà

Sáng ngày 10/12/2017, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4A, Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Giỗ Tổ Môn phái Võ Lâm Tân Khánh – Bà Trà (Takhado) thu hút gần 200 môn sinh cũ – mới, phụ huynh, bạn bè đến tham dự trong không khí đầm ấm, thân mật.

tankhanh1

Phát biểu tại Lễ Giỗ Tổ, võ sư Hồ Tường, Trưởng tràng môn phái Tân Khánh Bà Trà, nhấn mạnh: Lễ Giỗ Tổ của môn phái được tổ chức liên tục hàng năm và là lần thứ 36 lớp Võ Lâm ở Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.HCM tổ chức Lễ Giỗ Tổ. Lễ Giỗ Tổ là dịp để tưởng nhớ đến những người đã khai sáng ra môn võ, và là dịp tụ hội các môn sinh ở các địa phương về gặp gỡ, ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, và để chúng ta giao lưu với nhau về kỹ thuật chiến đấu cũng như kinh nghiệm của các bậc tiền bối.

tankhanh2

Xuyên suốt trong chương trình Lễ Giổ Tổ là nghi thức ôn lại tiểu sử của Tổ Sư, tưởng niện công đức của Tổ Sư, môn sinh đang tập luyện trao quà cho các thầy cô đang trực tiếp hướng dẫn võ thuật, sau đó là chương trình biểu diễn võ thuật hầu Tổ và giao lưu giữa các thế hệ môn sinh…

tan khanh3

Võ sư Từ Quang Vũ (73 tuổi, quận 7, TP.HCM), là một trong những môn sinh đến buổi lễ từ rất sớm, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi đến tham dự Lê Giỗ Tổ vì ngày hôm nay là ngày đặc biệt đối với chúng tôi và môn phái, nên dù xa cách mấy cũng phải đến cho được”.

tankhanh4Võ ă Hồ Tường

Được biết, võ sư Từ Quang Vũ là một trong những môn sinh đầu tiên của cố võ sư Hồ Văn Lành – Tổ sư sáng lập ra môn phái Tân Khánh – Bà. Võ sư Quang Vũ được Tổ sự dạy võ từ năm 1960, đến 1962 đã được thượng đài thi đấu và đi biểu diễn ở nhiều địa phương trong cả nước.

 Sơn Nghĩa

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *