Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Cựu á quân SEA Games Nguyễn Văn Hải đấm gục đối thủ sau 15 giây

Cựu á quân SEA Games Nguyễn Văn Hải đấm gục đối thủ sau 15 giây

Trước màn khiêu khích của đối thủ, cựu á quân SEA Games Nguyễn Văn Hải đã dạy cho Abdul Motalib một bài học nhớ đời khi chỉ cần 1 cú đấm để hạ đo ván võ sĩ Bangladesh.

Tối 15/7, tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu), sự kiện boxing quốc tế WBO Global Prelude mang đến cho người hâm mộ boxing những cung bậc cảm xúc đáng nhớ.

Cuộc so tài ở hạng cân Light Weight giữa Nguyễn Văn Hải và Abdul Motalib được chờ đợi khi cả 2 võ sĩ này có mâu thuẫn nhỏ trước khi thượng đài. Trước đó, trong buổi cân ký, Abdul Motalib cố tình "cà khịa" Nguyễn Văn Hải khiến võ sĩ Việt Nam bực mình. Điều đó khiến trận đấu này càng trở nên hấp dẫn.

Bị khiêu khích, cựu á quân SEA Games Nguyễn Văn Hải đấm gục đối thủ sau 15 giây - Ảnh 1.

Nguyễn Văn Hải chờ đợi thời cơ để tung ra cú đấm quyết định hạ gục đối thủ. Ảnh: PL.

Khi bước lên sàn đài, Abdul Motalib tiếp tục "thái độ" với Văn Hải. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Nguyễn Văn Hải chủ động áp sát đối thủ chờ đợi cơ hội. Trong khi đó, Abdul Motalib tung những cú đấm tỉa thăm dò.

Nhưng, với sự quyết tâm và kinh nghiệm hơn 20 năm thi đấu boxing, Nguyễn Văn Hải tận dụng sơ hở của đối thủ và tung cú đấm vòng chính xác khiến võ sĩ người Bangladesh gục ngã xuống sàn đài. Không thể gượng dậy buộc trọng tài phải tuyên bố kết thúc trận đấu ngay ở giây thứ 15 hiệp 1.

Đáng chú ý, đây là cú đấm đầu tiên và duy nhất của Nguyễn Văn Hải trong trận đấu đã giúp anh giành chiến thắng knock-out đối thủ. Đồng thời, võ sĩ 35 tuổi của Việt Nam dạy cho đối thủ bài học về "thái độ".

Bị khiêu khích, cựu á quân SEA Games Nguyễn Văn Hải đấm gục đối thủ sau 15 giây - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng knock-out sau 15 giây thi đấu. Ảnh: PL.

Abdul Motalib năm nay 26 tuổi là tay đấm bất bại người Bangladesh có biệt danh "sát thủ thầm lặng" với chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hải từng 14 lần vô địch quốc gia liên tiếp và từng giành được 2 tấm HCB SEA Games.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện WBO Global Prelude sẽ là màn so tài giữa võ sĩ của lò Cocky Buffalo Sẳm Minh Phát cùng tay đấm số 1 Trung Quốc ở hạng cân minimumweight DianXing Zhu. Người giành chiến thắng sẽ có được suất tranh đai WBO toàn cầu đầy danh giá. 

Dù thi đấu nỗ lực, nhưng Sẳm Minh Phát phải chấp nhận thất bại trước Dian Xing Zhu. Sẳm Minh Phát phải bỏ cuộc sau 9 hiệp đấu khi nhận quá nhiều đòn đánh chính xác và uy lực của đối thủ. Võ sĩ này xếp trên Minh Phát 24 bậc và được BoxRec đánh giá ở cấp độ 2 sao. Ngoài ra, Dian Xing Zhu từng giành đai vô địch WBC Châu Á vào năm 2019.

Giang Lê