Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Chính thức thành lập Tổ chức Quyền Anh Việt Nam: Nâng tầm Boxing chuyên nghiệp cho võ sĩ Việt Nam

Chính thức thành lập Tổ chức Quyền Anh Việt Nam: Nâng tầm Boxing chuyên nghiệp cho võ sĩ Việt Nam

Chiều ngày 14/7 tại khu nghĩ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra buổi lễ thành lập Tổ chức Quyền Anh Việt Nam – Vietnam Boxing Organization (viết tắt là VBO). Ông Lim Song được bầu làm Chủ tịch VBO.

Trong buổi lễ này, VBO cũng tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với các Tổ chức Quyền Anh chuyên nghiệp lớn tại châu Á như Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Những năm gần đây, Boxing chuyên nghiệp Việt Nam có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ, gây tiếng vang lớn trên đấu trường thế giới và tạo cột mốc lịch sử cho võ thuật nước nhà. Có thể kể đến như nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai WBO thế giới hạng mini-flyweight, Đinh Hồng Quân đoạt đai IBF châu Á,…

Bên cạnh đó, các sự kiện Boxing lớn, chuyên nghiệp mang tầm quốc tế cũng liên tục được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, trong đó điển hình là các giải đấu boxing chuyên nghiệp do Cocky Buffalo và ông bầu nổi tiếng Kim Sang Bum tổ chức.

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm sau buổi ký kết hợp tác cùng VBO

Điều này đòi hỏi có một tổ chức Boxing tại Việt Nam có quy mô, tầm ảnh hưởng với các tổ chức quốc tế nhằm giúp các võ sĩ nước nhà có thể dễ dàng ra nước ngoài thi đấu, bảo vệ quyền lợi hoặc khiếu nại khi có kết quả bất lợi. Song song đó là tạo điều kiện cho các HLV, nhà quản lý và cả các trọng tài, giám định Việt Nam có cơ hội được làm việc tại các giải đấu quốc tế. Chính vì vậy mà Tổ chức Quyền Anh Việt Nam ra đời.

Đặc biệt, mục tiêu lớn nhất mà VBO mong muốn mang lại là xây dựng một môi trường “kinh tế Boxing chuyên nghiệp”, giúp các võ sĩ kiếm được nguồn thu nhập lớn từ việc thi đấu liên tục cũng như đưa Boxing chuyên nghiệp thành một ngành kinh doanh mang lại giá trị kinh tế lớn tại Việt Nam, điều mà các nước như Nhật Bản, Philippines đã và đang làm được.

Ông Lim Song – Chủ tịch VBO chia sẻ: “Ở Nhật Bản mỗi tháng có khoảng 20 sự kiện về Boxing còn tại Philippines khoảng 15 sự kiện. Các quốc gia này thu về khoản 300 triệu usd mỗi tháng nhờ những hoạt động liên quan đến Boxing như vé máy bay, du lịch cho khán giả từ nước ngoài, bán những vật dụng liên quan Boxing hay bán vé xem thi đấu… Chính vì vậy, tôi hi vọng với sự ra đời của VBO sẽ giúp xây dựng một nền kinh tế Boxing tại Việt Nam, đưa Boxing tại Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Ông Lim Song ký kết hợp tác với đại diện tổ chức Boxing tại Trung Quốc

Có mẹ là người Việt Nam và sinh ra tại đây, ông Lim Song cho biết bản thân rất yêu mến đất nước của mẹ mình và rất tâm huyết trong việc phát triển Boxing tại Việt Nam.

Chia sẻ những giá trị mà VBO có thể mang lại cho các võ sĩ trong nước, ông Lim Song cho biết: “Với sự hỗ trợ của VBO, các võ sĩ Việt Nam sẽ dễ dàng ra nước ngoài thi đấu các sự kiện chuyên nghiệp với tần suất lớn. Điều này giúp võ sĩ kiếm được nguồn thu nhập cao và liên tục được cọ sát”.

“Tôi khẳng định tiềm năng của các võ sĩ Việt Nam rất lớn, đặc biệt là các hạng cân nhỏ. Chúng ta hoàn toàn có thể có những nhà vô địch chuyên nghiệp thế giới nếu như võ sĩ có đủ kinh tế để theo đuổi đam mê cũng như cọ sát thông qua thi đấu thường xuyên ở nước ngoài. VBO sẽ giúp các võ sĩ Việt Nam làm được điều này”, Ông Lim Song nói thêm.

Có mặt trong buổi lễ ký kết này, ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao I, Cục Thể dục Thể thao cho biết: “Sự ra đời của VBO sẽ tạo nên nhiều thuận lợi cho cả các võ sĩ Boxing, người chơi Boxing phong trào và người hâm mộ Boxing Việt Nam đúng theo chủ trương phát triển thể thao thành tích cao và thể thao phong trào tại Việt Nam. Sự xuất hiện của các tổ chức như VBO sẽ cùng với các liên đoàn phát triển mạnh hơn nữa Boxing tại các địa phương ở Việt Nam”.

Ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ Trưởng Vụ Thể Thao thành tích cao I, Cục TDTT phát biểu tại buổi ký kết

“Về phía Cục Thể thao, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Boxing tại Việt Nam phát triển, tạo nhiều sân chơi trong nước và quốc tế cho các võ sĩ, giúp thông thoáng về mặt thủ tục, giấy tờ. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ để các tổ chức có thể mời các chuyên gia, trọng tài hay các thần tượng Boxing quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ để cho các võ sĩ Việt Nam có nhiều điều kiện sang nước ngoài thi đấu cũng như các võ sĩ quốc tế dễ dàng hơn đến thi đấu tại Việt Nam”, ông Vinh nói thêm.

Giang Lê