Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Sẳm Minh Phát “đau đầu” vì võ sĩ số 1 Trung quốc giấu bài

Sẳm Minh Phát “đau đầu” vì võ sĩ số 1 Trung quốc giấu bài

Võ sĩ Sẳm Minh Phát có phần “đau đầu” khi võ sĩ số 1 Trung Quốc DianXing Zhu giấu kín các video thi đấu thì Nguyễn Văn Hải bất ngờ bị Abdul Motalib (Bangladesh) cà khịa trong buổi cân ký trước ngày thượng đài tại sự kiện boxing quốc tế WBO Global Prelude.

Chiều ngày 14/7 tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra buổi kiểm tra cân nặng cho các võ sĩ trước thềm sự kiện boxing quốc tế WBO Global Prelude sẽ diễn ra sau đó 1 ngày.

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Cocky Buffalo – công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Quyền Anh thế giới (WBO) và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Buổi kiểm tra cân ký đã diễn ra rất thành công khi tất cả các võ sĩ đều đạt số cân nặng đúng quy định và đảm bảo điều kiện sức khỏe để thượng đài. Bên cạnh đó, buổi cân ký này cũng là dịp các võ sĩ lần đầu được trực tiếp giáp mặt đối thủ của mình.

Sẳm Minh Phát giáp mặt đối thủ trước thềm sự kiệnTrận đấu giữa Nguyễn Văn Hải và Abdul Motalib nhận được sự chờ đợi 

Bất ngờ xảy ra khi sau phần kiểm tra cân nặng của mình, Nguyễn Văn Hải đã bị đối thủ Abdul Motalib “cà khịa”. Cụ thể, võ sĩ người Bangladesh đã cố tình đứng chắn trước mặt của Văn Hải, không cho đại diện của Việt Nam xuất hiện trong khung hình của truyền thông khi cả hai đang chụp ảnh.

Abdul Motalib là tay đấm bất bại người Bangladesh có biệt danh “sát thủ thầm lặng” với chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hải từng 14 lần vô địch quốc gia liên tiếp và từng giành được 2 tấm HCB SEA Games. Màn “cà khịa” của Abdul Motalib trước Nguyễn Văn Hải làm cho màn so tài này càng đáng để chờ đợi hơn.

Tâm điểm của sự kiện WBO Global Prelude sẽ là màn so tài giữa võ sĩ của lò Cocky Buffalo Sẳm Minh Phát cùng tay đấm số 1 Trung Quốc ở hạng cân minimumweight DianXing Zhu. Người giành chiến thắng sẽ có được suất tranh đai WBO toàn cầu đầy danh giá.

Trận đấu tâm điểm của Sẳm Minh Phát quyết định suất tranh đai WBO toàn cầu

Minh Phát sở hữu 9 trận thắng, 7 trận thắng bằng knock-out sau 13 lần thượng đài, được BoxRec xếp hạng 1 sao cùng vị trí thứ 73 toàn thế giới. DianXing Zhu có 8 chiến thắng (7 thắng bằng knock-out) chỉ sau 9 trận đấu chuyên nghiệp, xếp hạng 1 ở hạng cân minimumweight của Trung Quốc. Võ sĩ này xếp trên Minh Phát 24 bậc và được BoxRec đánh giá ở cấp độ 2 sao. Ngoài ra, DianXing Zhu từng giành đai vô địch WBC Châu Á vào năm 2019.

Đáng chú ý, dù sở hữu bảng thành tích vang dội, võ sĩ người Trung Quốc lại có màn giấu bài cực kỳ kỹ lưỡng khiến Sẳm Minh Phát phải “đau đầu”.

“Tôi và ban huấn luyện không tìm được bất kỳ video thi đấu nào của anh ta. Thậm chí tôi được biết, DianXing Zhu và ban huấn luyện của anh ta đã yêu cầu ban tổ chức không được đăng tải clip anh ta thi đấu sau khi trận bảo vệ đai hồi tháng 6 vừa qua ở Philippines. Với cách giấu bài như vậy, tôi hoàn toàn không biết gì về khả năng cũng như lối đánh của đối thủ này”, Sẳm Minh Phát chia sẻ trong buổi cân ký. 

Sẳm Minh Phát giáp mặt đối thủ trước thềm sự kiện

Ngoài ra, sự kiện WBO Global Prelude tới đây còn có các cặp đấu hấp dẫn khác, quy tụ các tay đấm đến từ Nga, Hàn Quốc, Mông Cổ và Indonesia. Trong đó ở trận đấu mở màn sự kiện, võ sĩ 17 tuổi mang hai dòng máu Việt Nam – Hàn Quốc Lee Juyeong sẽ so tài đối thủ người Indonesia Dedy Imprax. Song song đó, ban tổ chức còn mang đến nhiều tiết mục âm nhạc, nghệ thuật…hứa hẹn mang đến một buổi tiệc võ thuật thịnh soạn cho người hâm mộ.

Sự kiện boxing quốc tế WBO Global Prelude sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 15/7 tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu). Ngoài việc mua vé đến xem tận mắt sự kiện võ thuật hấp dẫn này tại The Grand Ho Tram Strip, khán giả còn có thể xem trực tiếp giải đấu trên kênh truyền hình và ứng dụng xem truyền hình của VTVcab. Đây là đơn vị sản xuất, ghi hình và phát sóng độc quyền sự kiện này trên kênh thể thao On Sports, ứng dụng ON, On plus của VTVcab.

Giang Lê