Home / CHUYỆN LÀNG VÕ / Cầu thủ vô địch futsal giành luôn HCV Taekwondo

Cầu thủ vô địch futsal giành luôn HCV Taekwondo

Từng lên ngôi vô địch Giải Futsal Cup quốc gia 2019, chân sút Nguyễn Thanh Sang khiến giới cầu thủ bất ngờ khi anh vừa giành HCV tại Giải vô địch taekwondo TPHCM năm 2020 diễn ra hôm 18/12.

Nguyễn Thanh Sang là cái tên được nhiều người biết đến khi anh thi đấu thành công cùng CLB futsal Sanatech Khánh Hòa. Anh là trụ cột của đội bóng phố biển từ năm 2018 đến nay.

Anh cùng đội giành Á quân quốc gia 2018, hạng Ba quốc gia 2019, hạng Ba quốc gia 2020. Nhưng thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp futsal đến thời điểm hiện tại của Sang là cùng CLB Sanatech Khánh Hòa lên ngôi ở Cúp quốc gia năm 2019.

 

Nguyễn Thanh Sang từng gặt hái nhiều thành công với Futsal. 

Thành công với nghiệp quần đùi áo số, nhưng không nhiều người biết rằng trước đó, Sang từng là một võ sĩ taekwondo chuyên nghiệp.

Năm 2009 khi 16 tuổi, anh đã là thành viên của đội tuyển Taekwondo TP.HCM. Với năng khiếu và nỗ lực tập luyện, Thanh Sang đã đoạt HCV Giải Taekwondo trẻ toàn quốc 2010 cùng 2 HCV ở Giải Taekwondo các CLB mạnh toàn quốc 2010 và 2011.

Thế nhưng, nhiều nguyên nhân khách quan khiến chàng trai này rời đội tuyển Taekwondo TP.HCM năm 2016. Sau đó, dù chỉ chơi bóng đá phong trào cho vui và không biết gì về Futsal, nhưng Thanh Sang mạnh dạn tìm đến CLB Sanest Tourist Khánh Hòa xin thử việc khi đội bóng này thành lập tại TP.HCM vào đầu năm 2017.

Anh bất ngờ được nhận và tại Giải futsal vô địch quốc gia 2017, rồi vòng chung kết Cúp quốc gia 2017, với nền tảng thể lực của một võ sĩ chuyên nghiệp cùng năng khiếu thể thao, Sang đã có màn thể hiện ấn tượng và được đội bóng giàu thành tích Sanatech Khánh Hòa chiêu mộ để thi đấu từ năm 2018 đến nay.

 

Thanh Sang từng giành các danh hiệu với CLB Sanest Tourist Khánh Hòa

Sau khi chuyển sang hẳn sân chơi futsal chuyên nghiệp và không tập luyện võ thuật gì cả nhưng lúc trở lại với taekwondo, Thanh Sang lập tức giành ngay HCV đối kháng hạng cân 58kg.

Tại giải năm nay, chấn thương khiến anh không thể tập luyện Futsal và Taekwondo hơn một tháng qua. Nhưng anh đã nỗ lực để bước lên thảm đấu ở hạng cân sở trường của mình.

Trong trận ra quân, Sang thắng cách biệt 46-14 để kết thúc trận đấu trong hiệp 2. Đến trận bán kết, trước võ sĩ trẻ có thể lực và kỹ thuật rất tốt, anh thể hiện kinh nghiệm thi đấu của mình để giành thắng lợi.

Đến trận chung kết, Thanh Sang một lần nữa đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt 44-23 để giành HCV hạng cân 58 kg  tại Giải vô địch taekwondo TP.HCM năm 2020. Đây cũng chính là lần thứ 6 liên tiếp anh bước lên bục cao nhất ở giải Giải vô địch taekwondo TP.HCM.

“Võ thuật và bóng đá là những niềm đam mê của tôi. Nền tảng thể lực khi tập taekwondo có lẽ đã giúp tôi theo được các bài tập nặng và đa dạng của futsal. Bên cạnh đó, sự khéo léo và bền bỉ của futsal khiến tôi hoàn thiện mình khi thi đấu taekwondo." – Thanh Sang chia sẻ.

 

 

 

Bên cạnh Futsal, Sang vẫn không bỏ qua các giải đấu Taekwondo tại TP. Hồ Chí Minh.

Việc thành công ở cả hai môn thể thao khác biệt khiến Thanh Sang trở thành một cái tên khá đặc biệt trong làng võ lẫn giới cầu thủ futsal.

Thể thao Việt Nam cũng có một trường hợp tương tự là “Độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng. Nhà cựu vô địch SEA Games môn taekwondo 5 lần liên tiếp này cũng rất thành công ở môn bóng rổ với Saigon Heat và Danang Dragons tại VBA.

Theo Webthethao

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *