Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / KARATEDO / Hội khỏe Phù Đổng TPHCM môn Karatedo: 789 VĐV tranh tài

Hội khỏe Phù Đổng TPHCM môn Karatedo: 789 VĐV tranh tài

Hội khỏe Phù Đổng TP.Hồ Chí Minh năm học 2019-2020 môn Karatedo diễn ra trong 3 ngày 2/1-5/1/2020 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, Quận 11. Giải lần này có sự tham dự của 789 vận động viên là học sinh các trường học của 24 đơn vị quận huyện trên địa bàn TPHCM.

kata11

Các VĐV tranh tài ở 55 bộ huy chương kumite (đối kháng) và kata (quyền) ở cả ba cấp học. Trong đó kata bao gồm 6 nội dung cá nhân và 6 nội dung đồng đội, kumite bao gồm 6 nội dung kumite đồng đội và 33 hạng cân cá nhân.

kata10

kata7

Karatedo học đường TPHCM phát triển khá mạnh. Nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã và đang xây dựng các trung tâm để tạo sức bật cho Karatedo. Từ đó tìm kiếm được nhiều tài năng hơn, mặt khác các phụ huynh cũng hiểu và ủng hộ cho con em theo nghiệp thể thao. Liên đoàn Karatedo TPHCM và bộ môn Karatedo TPHCM luôn chủ trương đưa Karatedo vào các CLB trường học trở thành môn học tự chọn cho học sinh ở khối các trường tiểu học và phổ thông được thực hiện khá chu đáo.

kata1

Với sự phát triển cả về chất và lượng, giải đấu năm nay được kỳ vọng sẽ có hấp dẫn và quyết liệt khi các đơn vị có sự đầu tư đáng kể. Theo PGS.TS Vũ Việt Bảo – Chủ tịch Liên đoàn Karatedo TPHCM, TPHCM sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào Karatedo học đường và trong quần chúng. Từ đó sẽ tìm kiếm nhiều tài năng hơn, mặt khác các phụ huynh cũng hiểu và ủng hộ cho con em theo nghiệp thể thao.

kumite-thcs5

Sau 3 ngày tranh Tài, Tân Bình giành ngôi đầu toàn đoàn với 10 HCV, 9 HCB, 9 HCĐ. Hạng nhì thuộc về Quận 11 với 7 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ. Xếp thứ ba là Tân Phú.

kata4

Tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2016, các VĐV học sinh TPHCM thi đấu khá thành công khi giành ngôi đầu toàn đoàn với 8 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ; vượt qua các đơn vị khác như Hà Nội và Đồng Tháp.

kumite-thcs4

Vì thế, thông qua giải năm nay, bộ môn Karatedo TPHCM quyết tâm tuyển chọn những VĐV tốt nhất từ phong trào của mình để bồi dưỡng chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đồng vào năm 2020 tại Nam Định. Ở kỳ Hội khoẻ Phù Đồng này, các VĐV trong các tuyến, trường năng khiếu đều không được tham dự theo quy định ban hành.

kumite-thcs1

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *