Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Trần Văn Thảo đánh bại tay đấm hàng đầu Mexico sau 8 hiệp đấu căng thẳng

Trần Văn Thảo đánh bại tay đấm hàng đầu Mexico sau 8 hiệp đấu căng thẳng

Nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo đã thể hiện bản lĩnh khi đánh bại tay đấm hàng đầu Mexico là Kenbun Torres sau 8 hiệp đấu căng thẳng tại sự kiện WBO Global Title Match diễn ra ở The Grand Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tối 18/11.

Tối ngày 18/11, sự kiện boxing theo thể thức chuyên nghiệp WBO Global Title Match chính thức được diễn ra tại khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) với 6 cặp đấu hấp dẫn của 12 võ sĩ đến từ 10 quốc gia.

Trận đấu được sự quan tâm nhiều nhất của người hâm mộ là màn đại chiến giữa võ sĩ Việt Nam, nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo với Kenbun Torres ở hạng cân 54kg. Đối thủ của Văn Thảo là một võ sĩ đến từ Mexico, quốc gia hàng đầu của boxing thế giới với chuỗi thành tích ấn tượng 12 chiến thắng, 9 trận thắng bằng knock-out sau 16 lần thượng đài. Trận đấu này dự kiến diễn ra trong 8 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trước đó 1 ngày, hai võ sĩ đã có màn húc đầu nhau trong buổi cân ký.

Trần Văn Thảo (phải) thể hiện bản lĩnh trước võ sĩ hàng đầu Mexico.

Trần Văn Thảo (phải) thể hiện bản lĩnh trước võ sĩ hàng đầu Mexico.

Bước vào trận đấu, hai võ sĩ nhanh chóng có những pha ra đòn thăm dò nhau. Kenbun Torres cho thấy đẳng cấp với những cú đấm thẳng rất chất lượng khiến Văn Thảo gặp khó khăn. Đáp trả lại, Văn Thảo tung ra những đòn tay phải hiểm hóc khiến đối thủ phải lùi bước. Cuối hiệp 1, Văn Thảo gây phấn khích với 2 đòn đấm chuẩn xác liên tiếp.

Đầu hiệp 2, hai võ sĩ đẩy cao tốc độ với những pha đổi đòn liên tục. Giữa hiệp, Văn Thảo có một đòn body shot mạnh mẽ khiến đối thủ bị đau. Tận dụng cơ hội, võ sĩ của Việt Nam dồn ép dữ dội khiến đối thủ phải liên tục di chuyển lùi. Dù ở thế bất lợi, Torres vẫn có thể ghi điểm với một combo đòn chuẩn xác trước khi hiệp 2 khép lại.

Thi đấu bản lĩnh và thận trọng trước đối thủ đáng gờm, Văn Thảo tiếp tục ghi điểm trong hiệp 3 với một đòn tay trúng cằm đối phương và một cú móc trái chuẩn xác sau đó. Không chỉ tấn công tốt, Văn Thảo còn thể hiện khả năng phòng thủ kín kẻ khiến nỗ lực gỡ điểm của Kenbun Torres trong hiệp 4 không thành công.

Screen Shot 2023-11-19 at 7.31.35 AM

Trần Văn Thảo có được chiến thắng bằng điểm số từ tổ trọng tài sau 8 hiệp đấu nghẹt thở.

Kenbun Torres cố gắng dồn lên tấn công trong hiệp 5 nhưng liên tiếp dính phải những đòn phản công từ Văn Thảo. Tuy nhiên, võ sĩ người Mexico gần như không cho thấy dấu hiệu của việc bị ảnh hưởng hay sa sút thể lực. Hai võ sĩ tiếp tục cống hiến cho khán giả một màn đôi công mãn nhãn với những pha đổi đòn liên hoàn trong các hiệp đấu còn lại. Kết quả, Trần Văn Thảo có được chiến thắng bằng điểm số từ tổ trọng tài sau 8 hiệp đấu nghẹt thở. Chiến thắng thứ 16 chỉ sau 17 trận đấu của tay đấm Việt Nam.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện, võ sĩ người Trung Quốc Zhu DianXing đã giành chiếc đai WBO toàn cầu hạng cân minimum (47,5kg) trước "kẻ thách thức" đến từ Thái Lan Sanchai Yotboon. Đây là trận đấu mà Zhu DianXing đã cho thấy đẳng cấp thượng thừa khi liên tục áp sát, tạo ra sức ép khủng khiếp lên đối thủ bằng rất nhiều đòn móc vào phần gan của Sanchai Yotboon.

Screen Shot 2023-11-19 at 7.32.30 AM

Zhu DianXing giành chiến thắng knock-out bảo vệ chiếc đai WBO toàn cầu hạng cân minimum.

Trong hiệp 3, sau những đòn đấm cực nặng vào phần gan, Sanchai Yotboon 2 lần liên tiếp phải quỵ xuống sàn trong hiệp 2. Tuy nhiên đến lần thứ 3 dính phải đòn móc cực nặng từ đối thủ, võ sĩ người Thái Lan đã không thể tiếp tục thi đấu, qua đó mang về chiến thắng knock-out cho Zhu Dianxing khi hiệp 3 mới diễn ra hơn 2 phút. Võ sĩ số 1 của Trung Quốc nâng thành tích của bản thân lên 11 chiến thắng (10 thắng bằng knock-out) chỉ sau 12 lần thượng đài.

Sự kiện này còn chứng kiến 3 màn knock-out mãn nhãn khác. Võ sĩ đầu tiên của châu Phi thi đấu tại Việt Nam là Maobi Ngaka đã chứng tỏ vì sao mình được ví von là "đại bàng boxing Botswana". Bằng lối đánh di chuyển linh hoạt, khó đoán cùng khả năng giữ cự ly tốt để tung đòn nhờ sải tay dài, Maobi Ngaka đã thành công knock-out kỹ thuật Thái Hoàng Huy ở cuối hiệp đấu thứ 4.

Screen Shot 2023-11-19 at 7.32.14 AMMaobi Ngaka đã thành công knock-out kỹ thuật Thái Hoàng Huy ở cuối hiệp đấu thứ 4.

Tay đấm người Nga đến từ lò đào tạo của Cocky Buffalo Mikhail Lesnikov cũng có trận đấu áp đảo trước Lokesh Dangi (Ấn Độ) hạng cân 68kg và kết thúc bằng một chiến thắng knock-out kỹ thuật ở giữa hiệp thi đấu thứ 8 với cú móc trái chính xác cùng một combo đòn khá nặng.

Tay đấm đến từ Philippines Genesis Servania đã nhanh chóng hạ gục đối thủ của mình là Waldo Sabu (Indonesia) ở hạng cân 61kg ngay giữa hiệp 2 với một đòn tay phải cực nặng khiến đối thủ bất tỉnh trên sàn. Ở trận đấu còn lại, Seo Joo Hwan (Hàn Quốc) và Liu Mingwei (Trung Quốc) hòa nhau khi nhận cùng số điểm từ tổ trọng tài sau 4 hiệp đấu đổi đòn liên tục. 

Giang Lê