Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Cơ hội vàng cho Châu Tuyết Vân và đồng đội

Cơ hội vàng cho Châu Tuyết Vân và đồng đội

Châu Tuyết Vân và đồng đội đang đứng trước cơ hội vàng cho những chiếc HCV ASIAD khi Hiệp hội taekwondo Châu Á đang tích cực vận động đưa các nội dung quyền vào tranh tài ở ASIAD năm 2018 tổ chức tại Indonesia.


Tuyết Vân và đồng đội đứng trước cơ hội lịch sử

 

 Các nội dung quyền là thế mạnh của taekwondo Việt Nam

Theo quyết định của Hiệp hội Taekwondo Châu Á (ATU), 4 bài quyền mới là Himchari, Beegak, Saebyul và Nareusya sẽ được triển khai thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á – ASIAD Indonesia 2018. Các bài quyền này do ATU chủ trì biên soạn. Để nghiên cứu 4 bài quyền mới, ATU đã chọn Ủy Ban chuyên gia quyền gồm 20 võ sư cao đẳng, có trình độ và kinh nghiệm hàng đầu châu Á. Trong danh sách này, Việt Nam có 1 đại diện là ông Nguyễn Thanh Huy, 8 đẳng Kukkiwon – Phó Chủ tịch Hội Đồng kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.  

Trước đó, để chuẩn bị cho việc đưa quyền vào thi đấu tại ASIAD 2018, Liên đoàn taekwondo thế giới dự định áp dụng thi tại Giải vô địch quyền bãi thế giới năm 2016 tại Bali, Indonesia. Tuy nhiên, giải vô địch quyền bãi biển thế giới do không có tài trợ nên Bali đã từ chối và WTF chuyển qua thi Giải lần thứ nhất vào năm 2017 (là 1 trong 21 sự kiện quan trọng từ 2017 – 2021, mà WTF đang tổ chức đấu thầu đăng cai). 

 
 

 Khóa tập huấn tại Taekwondowon

 

 HLV Nguyễn Thanh Huy, VĐV Châu Tuyết Vân, VĐV Nguyễn Thiên Phụng tại Khóa tập huấn.

Chuẩn bị cho việc triển khai đưa các bài quyền mới vào thi đấu, ATU còn tổ chức Khóa tập huấn tại Taekwondowon, Muju trong các ngày 4 – 9/9. Để đảm bảo giữ vững thành tích thi đấu và bắt kịp những thay đổi mới, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã cử 3 thành viên của đội tuyển quyền Quốc gia tham gia khóa học gồm: ông Nguyễn Thanh Huy (Phó Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật Liên đoàn Taekwondo Việt Nam/HLV trưởng đội tuyển quyền), các VĐV Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thiên Phụng cũng đang tích cực tập luyện, sẵn sàng đem các nội dung kỹ thuật quyền mới về phục vụ cho sự phát triển chuyên môn taekwondo trong nước.

 Đoàn VN với Thầy Lee Chung Kwan – Trưởng ban trọng tài quyền châu Á

Việc nội dung quyền có mặt tại Indonesia 2 năm nữa là điều gần như chắc chắn. Đây là cơ hội cũng như thách thức cho đội tuyển quyền Việt Nam.  Đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam những năm qua thi đấu rất thành công trên đấu trường khu vực và quốc tế. Các VĐV như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng,… giữ chức vô địch thế giới nhiều năm liền. Do vậy, việc nội dung được tranh tài ở ASIAD là một lợi thế rất lớn. Châu Tuyết Vân và đồng đội đứng trước cơ hội lập lại thành tích mà các tiền bối như Trần Quang Hạ, Hồ Nhất Thống đã lập được ở những kỳ ASIAD trước đó.

 HLV Nguyễn Thanh Huy tại Khóa tập huấn.

Theo ông Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam: “Việc nội dung quyền được thi đấu tại ASIAD năm 2018 sẽ là cơ hội tốt cho taekwondo Việt Nam. Thế nhưng chúng ta cũng đứng trước nhiều thách thức. Trước tiên là các đối thủ cạnh tranh trong đó có chủ nhà Indonesia, bên cạnh đó các nước đầu tư mạnh như Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Iran. Nếu đội tuyển quyền Việt Nam không có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ mà chỉ tập trung 2 tháng trước giải thì khó có cơ hội giành HCV. Đặc biệt ở thế mạnh nội dung quyền đồng đội, chúng ta cần duy trì tập luyện thường xuyên”.

Cùng xem clip Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thiên Phụng tích cực tập luyện tại Hàn Quốc:

 

Nguyên Chi 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *