Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Hơn 530 VĐV tham dự Giải VĐ taekwondo Cup các CLB mạnh toàn quốc

Hơn 530 VĐV tham dự Giải VĐ taekwondo Cup các CLB mạnh toàn quốc


Tối 7/9, Giải Vô địch taekwondo Cup các CLB mạnh toàn quốc năm 2016 đã khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Tây Ninh với hơn 530 VĐV tranh tài.

Giải Vô địch taekwondo Cup các CLB mạnh toàn quốc năm 2016 diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 07/09 – 13/09. Giải có 531 VĐV (286 nam và 245 nữ) đến từ hơn 44 đoàn đăng ký tham gia từ các câu lạc bộ, tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tham gia tranh tài với 49 bộ huy chương các nội dung đối kháng (đối kháng cá nhân và đối kháng đồng đội) và quyền (đấu quyền tiêu chuẩn và đấu quyền sáng tạo) ở 2 lứa tuổi: Từ 15 – 17 tuổi và trên 17 tuổi.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay có sự nâng cao cả về chất lượng và số lượng, so với giải năm 2015 có 450 VĐV của 39 CLB. Qua số liệu đăng ký cho thấy, các CLB quy tụ nhiều VĐV chất lượng chuyên môn cao đến từ các đơn vị có thế mạnh ở môn Taewondo như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân đội, Công an nhân dân, Bình Thuận, Hải Phòng,…

Giải đấu này là dịp để các nhà chuyên môn phát hiện, bồi dưỡng những VĐV xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế diễn ra trong thời gian tới.

Taekwondo Việt Nam đang trên con đường trẻ hóa đội tuyển, chính vì vậy, việc tổ chức các giải vô địch trẻ sẽ giúp các nhà chuyên môn giải bài toán khó về việc tìm những gương mặt VĐV thay thế thế hệ VĐV đi trước. Muốn làm được việc này, trước tiên, phải đẩy mạnh sự phát triển của phong trào Taekwondo ở các địa phương. Từ đó tạo được sức hút đối với cộng đồng và phát hiện ra những VĐV tài năng. Nhưng bên cạnh đó cần nâng chất đội ngũ làm công tác huấn luyện để taekwondo Việt Nam sẵn sàng tạo nên dấu ấn ở các đấu trường khu vực và quốc tế hướng đến Olympic 2020.

Nguyên Chi

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *