Home / CHUYỆN LÀNG VÕ / Giới võ thuật phẫn nộ với clip hài phản cảm về Vovinam của Tùng BT – Kênh Saigon tếu

Giới võ thuật phẫn nộ với clip hài phản cảm về Vovinam của Tùng BT – Kênh Saigon tếu

Giới mộ điệu võ thuật đang dậy sóng trước clip hài phản cảm Song phi đi đường quyền của Tùng BT – Kênh Saigon tếu, khi cố tình mang môn phái Vovinam ra làm chuyện cười trong clip của mình.

Theo đó, trong clip trên Tik Tok và Youtube, Tùng BT kể lại nguyên nhân anh đi học Vovinam và những nhìn nhận của mình và cha anh về việc tập luyện võ thuật. Trong đó có nói về Vovinam với những phát biểu, nhận định thiếu hiểu biết, xuyên tạc, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Vovinam. Theo Tùng BT nói trong clip, diễn viên này đã đạt đến Hoàng đai Vovinam. Diễn viên hài độc thoại này hiểu sai về tên gọi môn phái Vovinam Việt Võ Đạo. Vì thế đã diễn giải sai nhằm mục đích gây cười.

“Vovinam là viết tắt của Việt Võ Đạo, tới giờ Tùng không biết tại sao nó tên là Việt Võ Đạo nữa mọi người. Đáng lẽ nó phải tên là Võ Việt Nam”. Diên viên này nói trong clip.

Screen Shot 2022-01-14 at 11.34.23 AM

Chưa dừng ở đó, anh chàng này miêu tả hình ảnh cha mình yêu cầu võ sư Vovinam phải dạy con mình đánh lại các bạn.

“Anh, con tôi trong trường nó bị ăn hiếp, anh làm sao làm, nó vô trường đập chết m** mây thằng kia cho tôi. Không là anh chết với tôi đó”. Tùng BT kể.

Đáng nói hơn, anh này còn giễu nhại việc học kỹ năng tự vệ khi mới vào lớp bằng những hành động và lời nói phản cảm.

Screen Shot 2022-01-14 at 11.33.31 AM

Điều này tạo nên sự bức xúc của đông đảo người tập luyện Vovinam hiện nay. Nhiều tranh luận nổ ra về việc đem môn võ Việt Nam này ra làm trò mua vui một cách phản cảm.

“Học võ là để rèn luyện sức khoẻ, bản lĩnh, tự tin vào bản thân mình, giúp người bị thế cô và làm người tốt có ích cho gia đình và xã hội, hài nhảm nhưng đụng chạm phản cảm lấy Vovinam ra làm chủ đề là không phù hợp; học võ Việt cũng đồng thời thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, học võ Việt yêu nước Việt”. Anh Nguyễn Thanh Minh, môn sinh Vovinam nam cho biết.

Về phía Liên đoàn Vovinam Việt Nam, khi tiếp nhận thông tin này, Liên đoàn đã có những hướng xử lý phù hợp. Theo đó, Liên đoàn có thể phản ánh đến Sở Văn hoá & Thể thao TPHCM, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM để các cơ quan chức năng làm việc với đơn vị sở hữu Kênh Saigon tếu và cá nhân diên viên hài độc thoại Tùng BT.

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *