Home / VÕ ĐƯỜNG / Bộ môn Thái cực Đông Gia: 26 năm vì sức khoẻ người cao tuổi và thiện nguyện cho cộng đồng

Bộ môn Thái cực Đông Gia: 26 năm vì sức khoẻ người cao tuổi và thiện nguyện cho cộng đồng

Chăm lo cho sức khoẻ người cao tuổi, đồng thời tổ chức các chương trình thiện nguyện, 26 năm qua Bộ môn Thái cực Đông Gia (CLB TDTT Hồ Xuân Hương – Trung tâm Văn hoá và Thể dục thể thao Quận 3) đã mang đến cho cộng đồng những giá trị ý nghĩa và nhân văn.

dong gia4

PGS-TS Trịnh Hữu Lộc – Chủ tịch Liên đoàn Thể dục dưỡng sinh và Yoga TPHCM, ông Lê Bá Phúc – Phó tổng Biên tập Báo Thể thao TPHCM, Võ sư Thái Hồng Đông – Bộ môn Thái cực Đông Gia, vũ sư Lê Viễn.

Được võ sư Thái Hồng Đông xây dựng từ năm 1995, Bộ môn Thái cực Đông Gia trải qua nhiều thăng trầm để rồi có những hướng đi và phát triển mạnh mẽ. 26 năm, một chặng đường dài mà Bộ môn đã trải qua với những đóng góp không hề nhỏ cho phong trào thể thao Quận 3. Đây cũng chính là cái nôi phát triển phong trào TDDS Quận 3 hơn 26 năm qua với những hoạt động thể thao thu hút đông đảo người cao tuổi tham dự. Đây chính là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho người cao tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích, lạc quan yêu đời.

dong gia3

Đối với việc thi đấu các giải TDDS, Bộ môn Thái cực Đông Gia được đánh giá là đơn vị mạnh khi đã giành được nhiều HCV các giải cấp thành phố. Cùng với đó, Bộ môn đào tạo lực lượng VĐV có chuyên môn tốt tham dự các giải trọng hệ thống môn Wushu TPHCM. Các VĐV này giành được nhiều thành tích cho Trung tâm Văn hoá và Thể thao Quận 3, giúp đơn vị Quận 3 luôn xếp trong 5 đơn vị dẫn đầu các giải Wushu của thành phố từ cấp độ trẻ, học sinh đến lứa tuổi vô địch.

dong gia2

Những năm qua, Bộ môn Thái cực Đông Gia luôn có nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ để hưởng ứng nhiều sự kiện đặc biệt, đồng thời mang lại nhiều sân chơi bổ ích cho người cao tuổi đang sinh hoạt tại đơn vị. Những hoạt động thiết thực này đã giúp cho các cô chú, ông bà có thêm niềm vui, được giao lưu, gặp gỡ bè bạn, mang lại nguồn sức sống mạnh mẽ, phấn khởi, sống vui, sống có ích và tích cực. Bộ môn đồng hành cùng các Đài truyền hình HTV, THVL, các công ty du lịch thực hiện nhiều chương trình biểu diễn và các dự án cộng đồng tạo tiếng vang. 

dong gia1

Song song đó, nhiều chương trình từ thiện được bộ môn tổ chức để chia sẻ những khó khăn với các mảnh đời bất hạnh. Hàng năm, Bộ môn tổ chức các chương trình thiện nguyện đem những món quà trung thu đến Bệnh viện Nhi đồng II, các Mái ấm tình thương ở Quận 3,… 

Trong đó, Bộ môn vận động 100 phần quà cho Mái ấm nam Ánh sáng, Mái ấm nữ Ga Sài Gòn và trẻ em đường phố bị F0 trên địa bàn quận 3 trong dịp Trung thu vừa qua. Đặc biệt, giai đoạn các em học online, Bộ môn đã vận động kinh phí và mua 2 bộ máy vi tính mới tặng cho Mái ấm nam Ánh sáng, Mái ấm nữ Ga Sài Gòn Quận 3 để các em có điều kiện học tập

Dịp Tết sắp tới, bộ môn sẽ vận động cho 40 em khoa Suy thận mãn tính mỗi em 200 ngàn và 1 phần quà Tết. Với hai mái ấm nam, nữ nêu trên, Bộ môn cũng sẽ mang đến những phần quà ý nghĩa để các em vui Xuân. 

dong gia6

Bên cạnh đó, Bộ môn thường xuyên trao những món quà ý nghĩa cho Trung tâm Nuôi dưỡng và bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (quận 12, TPHCM).  Bộ môn vận động được 20 triệu và tặng 2000 chai nước biển. Hiện tại Trung tâm này đang có hơn 40 ca F0, võ sư Thái Hồng Đông đã vận động được 100 hộp thuốc Amlor và 3000 viên thuốc hỗ trợ Trung tâm trước 23/12.

dong gia5

Đặc biệt, sau đợt dịch Covid-19 lần 4 vừa qua, Bộ môn đã quyên góp được hơn 40 triệu để hỗ trợ cho cụ Võ Văn Ngôn – thành viên gắn bó lâu năm với Bộ môn. Tinh thần đó tiếp tục được võ sư Thái Hồng Đông phát huy khi vận động các thành viên hỗ trợ được 28 triệu cho cô Trần Thị Huyền Trinh phẫu thuật đặt van tim.

Bộ môn tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, công sức để thực hiện những chương trình khám chữa bệnh, trao quà tình nghĩa ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

THAY DONG3

THAY DONG 2

Hôm 4/12, với sự tài trợ của Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn (SAPUWA), bộ môn đã có 300 phần quà gồm thực phẩm, kính chống giọt bắn và nước uống SAPUWA đem đến tận tay những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn thành phố.

Lê Phương

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *