Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII năm 2021: TPHCM bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII năm 2021: TPHCM bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII năm 2021 đã khép lại tại NTĐ TDTT Bà Rịa – Vũng Tàu sáng 23/4. Đơn vị TPHCM tiếp tục bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn với 14 HCV.

TPHCM hạng nhất toàn đoàn

Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII năm 2021 đã diễn ra từ 18-23/4 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với với sự tham dự của 650 vận động viên (VĐV) đến từ 31 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

dk1

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg), còn nội dung quyền gồm: đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội,… Đây là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Vovinam ở các địa phương. Qua đó, những người làm công tác chuyên môn có thể đánh giá công tác huấn luyện và đào tạo tại các địa phương, đồng thời tuyển chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2021. Ở kỳ SEA Games này, môn Vovinam được đưa trở lại đấu trường lớn nhất khu vực sau 8 năm vắng mặt.

ttbt19

Ở giải đấu năm nay, 12 VĐV đội tuyển đối kháng Vovinam sẽ không tranh tài. Tuy nhiên, đây là cơ hội cho các võ sĩ trẻ khẳng định mình để tự tin hơn trước các giải đấu lớn. Dự kiến, đội tuyển quyền Vovinam cũng sẽ được tập trung để chuẩn bị cho SEA Games sau khi giải đấu này khép lại.

Đơn vị TPHCM nhất toàn đoàn

Những trận chung kết căng thẳng ở các hạng cân đối khác đã khép lại giải đấu sau 5 ngày tranh tài. Đoàn TPHCM với lực lượng đông đảo cùng chất lượng tốt đã bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn khi giành 14 HCV, 2 HCĐ. Hạng nhì thuộc về Cần Thơ khi phát huy thế mạnh ở các nội dung quyền. Họ giành được 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.Với thế mạnh ở các hạng cân đối kháng, đoàn Thanh Hoá giành vị trí thứ ba chung cuộc với 6 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.

mt14

Nguyên Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *