Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Việt Nam thắng lớn ở giải Taekwondo Đông Nam Á 2019

Việt Nam thắng lớn ở giải Taekwondo Đông Nam Á 2019

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam có giải đấu thành công khi giành 25 HCV tại Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2019 được tổ chức tại Manila, Philippines.

Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á 2019 được tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 2 – 6/5/2019. Giải đấu lần này có sự tham gia của 8 nước trong khu vực. Các VĐV tranh tài 56 hạng cân đối kháng (20 hạng cân cadet, 20 hạng cân trẻ, 16 hạng cân vô địch), 13 nội dung quyền.

Đoàn Taekwondo Việt Nam tham dự giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á với lực lượng đông đảo gồm 154 người. Cụ thể, đội tuyển quyền Việt Nam tham gia giải với 56 thành viên, trong khi đó đội tuyển đối kháng của Việt Nam tham gia giải với 98 thành viên.

doi tuyen taekwondo vn

Trước giải đấu, cả đội tuyển quyền và tuyển đối kháng đều được chuẩn bị kỹ càng với chuyến tập huấn Hàn Quốc và quyết giành vị trí số 1 ở giải đấu này.

Các VĐV quyền đã mang về tổng cộng 6 HCV, 6 HCB và 16 HCĐ. Các HCV giành được gồm: quyền tiêu chuẩn cá nhân nam U17, quyền tiêu chuẩn đôi U17, quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ U30, quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ U30, quyền sáng tạo cá nhân nam U30, quyền sáng tạo đồng đội U30.

Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, gần như cuộc cạnh tranh vàng chỉ là sân chơi riêng của Việt Nam và Philippines. Chúng ta đã có thêm 19 HCV. Như vậy, hai ngày thi đấu, Taekwondo Việt Nam mang về tổng cộng 25 HCV.

Đáng chú ý, giải năm nay nước chủ nhà Philippines cho phép mỗi quốc gia tham dự 3 đội ở mỗi nội dung nên đây sẽ là dịp rất tốt để các VĐV Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhất là lực lượng thi đấu đối kháng cadet và trẻ để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất của Taekwondo Việt Nam trong năm nay không gì khác đó chính là SEA Games 30 cũng diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay.

doi tuyen taekwondo vn2

Ông Nguyễn Thanh Huy – HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam chia sẻ: “Đây là một giải đấu quan trọng không khác gì SEA Games nên đòi hỏi tất cả các VĐV của đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam phải nỗ lực hết mình. Đạt được thành tích cao tại giải đấu lần này sẽ là động lực rất lớn để các em cố gắng tại SEA Games sắp tới. Giải đấu này cũng được xem là một cơ hội để các em thuộc thế hệ VĐV kế thừa có thể cọ xát thực tế và học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè các nước trong khu vực.”

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *