Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / KARATEDO / 700 VĐV tham dự giải karatedo học sinh TPHCM

700 VĐV tham dự giải karatedo học sinh TPHCM

Với hơn 700 VĐV tham dự giải karatedo học sinh TPHCM năm học 2017 – 2018, karatedo học đường TPHCM đang cho thấy sự phát triển đúng hướng.

km1

Sáng 1/12, giải vô địch thể thao học sinh TPHCM năm học 2017 – 2018 môn karatedo đã khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của giải vô địch thể thao học sinh TPHCM năm học 2017 – 2018. Giải karatedo học sinh năm nay diễn ra từ 1 – 3/12 thu hút đến 700 VĐV là học sinh các trường học của 24 đơn vị quận huyện trên địa bàn TPHCM. Số lượng VĐV và đơn vị đã tăng lên rõ rệt khi giải năm học 2016 – 2017 có 600 VĐV của 20 đơn vị.

km5

Các VĐV tranh tài ở 55 bộ huy chương kumite (đối kháng) và kata (quyền) ở cả ba cấp học. Trong đó kata bao gồm 6 nội dung cá nhân và 6 nội dung đồng đội, kumite bao gồm 6 nội dung kumite đồng đội và 33 hạng cân cá nhân.

kata12

Karatedo học đường TPHCM phát triển khá mạnh. Nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã và đang xây dựng các trung tâm để tạo sức bật cho karatedo. Từ đó tìm kiếm được nhiều tài năng hơn, mặt khác các phụ huynh cũng hiểu và ủng hộ cho con em theo nghiệp thể thao. Liên đoàn Karatedo TPHCM và bộ môn Karatedo TPHCM luôn chủ trương đưa Karatedo vào các CLB trường học trở thành môn học tự chọn cho học sinh ở khối các trường tiểu học và phổ thông được thực hiện khá chu đáo.

kata10

Với sự phát triển cả về chất và lượng, giải đấu năm nay được kỳ vọng sẽ có hấp dẫn và quyết liệt khi các đơn vị có sự đầu tư đáng kể. Tại giải năm học 2016 – 2017, ngôi đầu toàn đoàn thuộc về quận Tân Bình, vị trí á quân thuộc về quận 4, Phú Nhuận giành hạng ba toàn đoàn. 

kata3

kata9

Theo PGS.TS Vũ Việt Bảo – Chủ tịch Liên đoàn karatedo TPHCM, TPHCM sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào karatedo học đường và trong quần chúng. Từ đó sẽ tìm kiếm nhiều tài năng hơn, mặt khác các phụ huynh cũng hiểu và ủng hộ cho con em theo nghiệp thể thao.

kata6

Còn ở Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2016, đội tuyển karatedo học sinh TPHCM khẳng định vị thế là địa phương phát triển mạnh thể thao học đường khi vượt qua nhiều đơn vị mạnh như Hà Nội, Bình Dương, Đồng Tháp để giành ngôi đầu toàn đoàn với 7 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ. 

kata5

Vân Thiên

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *