Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Tranh đai WBC, Trần Văn Thảo sẽ đi vào lịch sử boxing Việt?

Tranh đai WBC, Trần Văn Thảo sẽ đi vào lịch sử boxing Việt?

Võ sĩ Trần Văn Thảo sẽ đi vào lich sử boxing Việt Nam nếu chiến thắng ở trận tranh đai WBC với tay đấm người Indonesia George Lumoly.

Tay đấm Việt Nam – Trần Văn Thảo (6-0, 4 KOs) sẽ là một trận đấu vô cùng có ý nghĩa cho sự phát triển của Quyền Anh Việt Nam khi đối đầu với George Lumoly người Indonesia.

thao

Trận tranh đai WBC hạng siêu nhẹ (115 pound, 52,163 kg) châu Á của Trần Văn Thảo dự kiến sẽ diễn ra ở Suamlum Night Bazaar, Ratchadaphisek, Bangkok. Kênh truyền hình Let's Việt tường thuật trực tiếp trận đấu vào lúc 2 giờ chiều ngày 23/11/2017.

Võ sĩ Trần Văn Thảo sinh ngày 23/4/1992, quê ở TP HCM, hiện đang đầu quân cho Saigon Sports Club. Trần Văn Thảo hiện đang là một trong những võ sĩ hiếm hoi của Việt Nam có mặt trên đấu trường boxing chuyên nghiệp. Trong bối cảnh boxing nam Việt Nam thường không có kết quả tốt tại các sân chơi khu vực, đây là một bước tiến lớn của boxing Việt.

Trong khi đó, đối thủ của Trần Văn Thảo là George Lumoly (8-3-1, 6 KOs), đến từ Jakarta, Indonesia. Lumoly bắt đầu thi đấu boxing chuyên nghiệp từ năm 2013. Trước đây, George Lumoly thi đấu ở hạng Light flyweight (49 kg) và mới giành ngôi vô địch Indonesia Professional Boxing Commission hồi tháng 9 vừa qua.

Ban đầu Trần Văn Thảo được xếp tranh đai với võ sỹ Trung Quốc – Su Yinhuan và trận tranh đai sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2017, tuy nhiên do đối thủ gặp sự cố ngoài ý muốn nên tay đấm 25 tuổi Việt Nam được xếp đấu với George Lumoly, một võ sỹ ở hạng ruồi (46–49 kg) được đôn lên thi đấu hạng siêu nhẹ.

Thảo là võ sỹ chuyên nghiệp duy nhất của Việt Nam ở hạng siêu nhẹ, anh hiện đang xếp 128/699 võ sỹ hạng siêu nhẹ trên toàn thế giới. Ở chiều ngược lại, George Lumoly đứng 7/22 võ sỹ hạng ruồi Indonesia, tay đấm 25 tuổi xếp 156/466 so với các tay đấm thế giới.

Vân Thiên

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *