Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Vovinam đẩy mạnh hoạt động quốc tế

Vovinam đẩy mạnh hoạt động quốc tế

Quyết tâm củng cố lại các tổ chức từ Liên đoàn Vovinam Việt Nam đến Liên đoàn Vovinam Thế giới, Vovinam hướng tới việc đẩy mạnh nhưnga hoạt động quốc tế trong năm 2017.

Chiều ngày 06/5/2017, tại khách sạn Đệ Nhất, Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam Việt Nam và Lễ công bố nhà tài trợ của VVF năm 2017”.

Ông Lê Mạc Thuấn – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam trao bảng tượng trưng cho ông Lê Quốc Ân – Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam.

Sự kiện này nhằm đánh giá hoạt động của phong trào Vovinam quốc gia năm 2016 và phương hướng công tác đến cuối năm 2017. Đồng thời Liên đoàn Vovinam Việt Nam công bố nhà tài trợ kim cương Vinatex tiếp tục đồng hành cùng võ Việt. Bên cạnh đó, đây là bước chuẩn bị quan trọng để Liên đoàn hướng đến Đại hội Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ III (2017 – 2020).

Những năm qua, các hoạt động của Liên đoàn vovinam Việt Nam đạt được kết quả khả quan có sự đồng hành và hỗ trợ không nhỏ của nhà tài trợ kim cương Vinatex. Đối với năm 2017 này, Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) tiếp tục cùng Vovinam Việt Nam đưa phong trào võ Việt phát triển mạnh mẽ bằng việc tài trợ chiến lược về kinh phí hoạt động và hỗ trợ tinh thần trong các hoạt động của Liên đoàn.

Việc tiếp tục là nhà tài trợ chiến lược cho Vovinam Việt Nam, Vinatex sẽ cùng Vovinam phát triển mạnh mẽ việc xuất khẩu sản phẩm dệt may cùng với nền văn hoá võ thuật Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Việc đưa vovinam góp mặt tại các cuộc tranh tài ở các giải đấu lớn giúp chúng ta quảng bá hình ảnh của đất nước, con người và văn hoá Việt qua tinh hoa võ thuật. Để vovinam lan tỏa và phát triển hơn nữa, chúng ta cần có một kế hoạch dài hơi với sự ủng hộ của các cấp, các ngành văn hoá và thể thao. Bên cạnh đó, thông qua ngoại giao với các nước để tạo được sự đồng thuận khi vận động đưa môn võ Việt này có tên thường xuyên ở các ngày hội thể thao lớn.

Trong khi đó, các hoạt động trong nước được duy trì ổn định với chất lượng và số lượng VĐV ngày càng tăng: Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần VII năm 2016 tranh cúp Vinatex diễn ra từ 15 – 22/4/2016 tại An Giang thu hút 337 VĐV đến từ 29 đơn vị; Giải Vô địch Trẻ Vovinam toàn quốc lần XIV năm 2016 diễn ra từ ngày 06 – 14/7 tại tỉnh Tây Ninh có sự tham dự của 489 vận động viên đến từ 30 đơn vị; Giải Vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 24 năm 2016 diễn ra từ 22 – 30/10 tại nhà thi đấu tỉnh Nghệ An với 345 VĐV đến từ 27 đơn vị.

Đặc biệt, Liên đoàn vovinam phối hợp tổ chức biểu diễn vovinam trong các lễ hội, sự kiện văn hóa – chính trị tại địa phương, góp phần giới thiệu và phát huy nền võ học dân tộc Việt đậm đà bản sắc dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc “Học Võ Việt – Yêu Nước Việt”.

Bên cạnh đó, với đề án đưa vovinam vào trường học đã thu được những thành quả nhất định. Ngành Thể thao và ngành Giáo dục các tỉnh: Thanh Hóa, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Phước,… và TPHCM giảng dạy các lớp đào tạo HLV, hướng dẫn viên vovinam cho lực lượng giáo viên TDTT để đưa môn Vovinam vào giảng dạy chính thức trong các trường học. Vì thế, lần thứ hai liên tiếp vovinam góp mặt tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2015 được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT Sầm Sơn, Thanh Hoá với sự tham dự của 558 VĐV đến từ 36 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Mai Hữu Tín – Cố vấn Liên đoàn vovinam thế giới phát biểu tại Hội nghị

Đại hôi thể thao bãi biển châu Á lân thứ 5 diễn ra từ 30/9-2/10 tại thành phố Đà Nẵng, môn Vovinam đã chính thức khai màn vào sáng 30/9 với sự tham dự của 128 VĐV đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tham dự Lễ Khai mạc giải, có đại diện lãnh đạo các Liên đoàn Vovinam châu Á, châu Phi, châu Âu và thế giới. Vovinam Việt Nam giành ngôi đầu toàn đoàn với 3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ; Myanmar xếp thứ nhì với 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; hạng ba thuộc về Campuchia với 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ.

Đầu tháng 1/2017, đội tuyển Vovinam Việt Nam tham dự giải Vovinam vô địch Đông Nam Á. Giải đấu thu hút hơn 100 VĐV của 6 quốc gia: Lào, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và chủ nhà Cambodia.

Đến cuối 4/2017, Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần VIII năm 2017 tranh cúp Vinatex diễn ra từ 21-28/4 thu hút 377 VĐV của 31 đơn vị tranh tài.

Bên cạnh đó, Liên đoàn vovinam Việt Nam đã hỗ trợ ngành Thể thao và ngành Giáo dục các tỉnh: Thanh Hóa, Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp và các tỉnh phía Bắc giảng dạy các lớp đào tạo HLV, hướng dẫn viên Vovinam cho lực lượng giáo viên TDTT. Riêng tại TPHCM, vovinam học đường và quận huyện đang là điểm nhấn quan trọng trong công tác phát triển của môn võ này.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *