Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Đem yoga đến với mọi người

Đem yoga đến với mọi người

Sáng 16/4, Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM tổ chức chương trình Đồng diễn yoga tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm đem môn yoga tiếp cận gần gũi hơn với mọi người dân TPHCM.

YOGA08

Tập luyện, vân động cơ thể sẽ đem lại sức khỏe cho bạn, điều này ai cũng biết nhưng để đem lại sức khỏe bằng vận động chúng ta phải tiến hành thường xuyên, duy trì mỗi ngày tập luyện ít phút các bạn sẽ thấy kết quả. Vậy tập luyện hay vận động như thế nào? Hiện nay tại thành phố của chúng ta ở công viên, các câu lạc bộ, các trung tâm có rất nhiều người dân thường xuyên tập luyện buổi sáng với nhiều bài tập khác nhau: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, chạy, đá cầu, cầu lông, võ thuật, dân vũ, múa, tập trên máy công cộng …và chúng ta cũng không phải câu nệ hoặc đắn đo lựa chọn môn tập và hãy mạnh dạn chọn môn tập mà mình yêu thích điều đó sẽ giúp bạn duy trì được tập luyện như thế sẽ khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây phong trào tập luyện yoga đang phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều thông tin về tác dụng của tập luyện yoga trên các mạng xã hội, đang làm không ít người dân đắn đo yoga là gì? Có nên tập hay không? Và tập luyện như thế nào?

Chính vì thế, buổi đồng diễn và hướng dẫn người dân tập luyện yoga của Hội TDDS thành phố Hồ Chí Minh đã đem yoga gần gũi với người dân. Bên cạnh đó, giúp người dẫn tận mắt thưởng thức một số bài biểu diễn ở nhiều cấp độ khác nhau của môn yoga, đồng thời vận động hướng dẫn người dân cùng tập luyện.

DONG DIEN YOGA2

Theo Phó GS.TS Trịnh Hữu Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TDTT/Phó chủ tịch Hội TDDS thành phố Hồ Chí Minh: “Theo chúng tôi quan sát, hôm nay là ngày tập luyện rất hiệu quả. Khi đội biểu diễn, nhiều người dân tại đây đã đến xem trong đó có nhiều khách nước ngoài. Đặc biệt, rất nhiều người cùng tham gia tập luyện chung và được chúng tôi hướng dẫn tập luyện đúng cách và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều người mong mỏi có them những buổi như thế này để cùng tham gia luyện tập. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục nhờ Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM hỗ trợ để có duy trì thường xuyên hơn, qua đó đem yoga và các môn thể thao đến gần gũi hơn với người dân thành phố”.

YOGA04 YOGA07

Với sự chỉ đạo và định hướng của Hội TDDS thành phố Hồ Chí Minh, chi Hội yoga TPHCM đã nỗ lực xây dựng phong trào lớn mạnh. Hiện nay phong trào tập luyện yoga tại TPHCM phát triển rất mạnh. Các quận huyện trên địa bàn TPHCM đều có các CLB yoga. Theo thống kê của Hội TDDS thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có hơn 3.000 người tập luyện ở nhiều cấp độ khác nhau từ cơ bản cho đến nâng cao, trong đó có gần 200 VĐV thi đấu các giải cấp quận huyện, thành phố, quốc gia và châu lục.

YOGA05

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *