Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Quận 7 và quận 4 giành ngôi đầu giải boxing nam – nữ TPHCM 2017

Quận 7 và quận 4 giành ngôi đầu giải boxing nam – nữ TPHCM 2017

Tối 9/3, giải vô địch boxing nam – nữ TPHCM 2017 đã khép tại Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ khi quận 4 và quận 7 giành ngôi đầu toàn đoàn các nội dung nam, nữ.

HO THANH HANG2

Giải đấu diễn ra từ 5 – 9/3 với sự góp mặt của 126 tay đấm (45 nữ) đến từ 20 đơn vị. Các VĐV tranh tài ở 21 hạng cân bao gồm 11 hạng cân nam và 10 hạng cân nữ.

Sau 6 ngày tranh tài, quận 4 giành ngôi đầu toàn đoàn nội dung nam với 2 HCV, 1 HCB; xếp nhì là quận 8 khi có 2 HCV; hạng ba thuộc về quận 1 với 1 HCV, 1 HCB.

Ở nội dung nữ, quận 7 đoạt ngôi đầu với 2 HCV, 3 HCB; vị trí á quân thuộc về quận 11 với 2 HCV; Phú Nhuận xếp thứ ba với 1 HCV, 2 HCĐ.

Boxing TPHCM đang dần khẳng định vị thế ở đấu trường trong nước khi có những kế hoạch phát triển phong trào hiệu quả trong khoảng 3 năm gần đây. Nhiều CLB boxing lần lượt xuất hiện giúp lực lượng người tập luyện tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, bộ mộ chú ý đến việc xây dựng lực lượng HLV có chuyên môn cao xuất thân là VĐV. Theo đó, hiện nay boxing TPHCM có 14 HLV trong đó 4 HLV trẻ nằm trong chương trình nguồn nhân lực, bên cạnh đó còn 4 HLV ở các trung tâm quận huyện là các “vệ tinh” tuyển chọn tài năng cho boxing thành phố. Đến nay, 22/24 quận huyện đã xây dựng được phong trào boxing tập luyện thường xuyên.

HO THANH HANG1

Năm 2017, ngoài giải vô địch boxing nam – nữ, bộ môn còn tổ chức giải cup các CLB thành phố, giải các nhóm tuổi trẻ. Đặc biệt, năm nay bộ môn sẽ tổ chức thêm giải năng khiếu thành phố để tuyển chọn những nhân tố tiềm năng. Giải đấu này các VĐV trong tuyến của thành phố sẽ không được tham dự để tạo sân chơi cho các VĐV phong trào.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *