Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / KARATEDO / Giải karatedo học sinh TPHCM: 600 VĐV tranh tài

Giải karatedo học sinh TPHCM: 600 VĐV tranh tài

Sáng 10/3, giải karatedo học sinh TPHCM năm học 2016 – 2017 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ với sự góp mặt của 600 VĐV.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống giải vô địch thể thao học sinh TPHCM năm học 2016 – 2017. Giải karatedo học sinh năm nay diễn ra từ 10 – 12/3 thu hút đến 600 VĐV là học sinh các trường học của 20 đơn vị quận huyện trên địa bàn TPHCM.

Các VĐV tranh tài ở 55 bộ huy chương kumite (đối kháng) và kata (quyền) ở cả ba cấp học. Trong đó kata bao gồm 6 nội dung cá nhân và 6 nội dung đồng đội, kumite bao gồm 6 nội dung kumite đồng đội và 33 hạng cân cá nhân.

Karatedo học đường TPHCM phát triển khá mạnh. Nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã và đang xây dựng các trung tâm để tạo sức bật cho Karatedo. Từ đó tìm kiếm được nhiều tài năng hơn, mặt khác các phụ huynh cũng hiểu và ủng hộ cho con em theo nghiệp thể thao. Liên đoàn Karatedo TPHCM và bộ môn Karatedo TPHCM luôn chủ trương đưa Karatedo vào các CLB trường học trở thành môn học tự chọn cho học sinh ở khối các trường tiểu học và phổ thông được thực hiện khá chu đáo.

Tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2016, các VĐV học sinh TPHCM thi đấu khá thành công khi giành ngôi đầu toàn đoàn với 8 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ; vượt qua các đơn vị khác như Hà Nội và Đồng Tháp.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *