Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Đánh bại nhà vô địch hai kỳ SEA Games, Hà Thị Linh giành đai vô địch

Đánh bại nhà vô địch hai kỳ SEA Games, Hà Thị Linh giành đai vô địch

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Đấu trường thép – Number 1 khi nhà đương kim vô địch SEA Games hai kỳ liên tiếp Lừu Thị Duyên đã thua cuộc trước đối thủ đầy duyên nợ Hà Thị Linh trong trận chung kết hạng cân 60 kg nữ.

 

Tối 12/11, những trận chung kết đầu tiên môn boxing Giải “Võ cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1” lần thứ IV – 2016 đã diễn ra tại NTĐ Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Cuộc đối đầu giữa Lừu Thị Duyên (TPHCM) và hà Thị Linh (Hà Nội) được đánh giá là tâm điểm của mùa giải. Bởi hai nữ võ sĩ này là hai tay đấm xuất sắc nhất của làng boxing Việt trong những năm qua ở hạng cân 60 kg nữ. 

 

Cái tên Lừu Thị Duyên quá quen thuộc với giới mộ điệu võ thuật khi cô là nữ võ sĩ giàu thành tích nhất của boxing Việt Nam với 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games 27 và 28. Còn Hà Thị Linh cũng từng giành HCV SEA Games 27 ở hạng cân 64 kg nữ. Họ có nhiều điểm chung khi cùng sinh năm 1993 và đều là người Lào Cai. Bên cạnh đó, họ còn có nhiều duyên nợ khi năm 2014, Hà Thị Linh từng thất bại trước người đồng hương ở chung kết 60 kg nữ mùa thứ 2. 

 

Bởi vậy, Linh rất quyết tâm để đánh bại tay đấm được xem là số 1 Việt Nam. Cô nhập cuộc với tốc độ cao bằng những đòn tấn công dồn dập khiến Lừu Thị Duyên phải di chuyển rộng để tránh né. Trước sự tấn công mạnh mẽ của đối thủ, Lừu Thị Duyên cho thấy đẳng cấp của tay đấm hàng đầu Đông Nam Á với những bước di chuyển linh hoạt và tung ra những cú phải đòn chính xác. 

 

Bên cạnh đó, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả khiến trận đấu nóng hơn. Hai võ sĩ thi đấu với tốc độ ra đòn cao khiến trận đấu hấp dẫn hơn bào giờ hết. Vẫn kịch bản như hiệp đấu đầu tiên, Hà Thị Linh chủ động tấn công còn Lừu Thị Duyên kiên trì phòng ngự bằng cách di chuyển hợp lý nhưng vào đòn nhanh như chớp. Do đó khi 4 hiệp đấu khép lại, các trọng tài khá vất vả để phân đinh thắng thua trong sự hồi hộp của khán giả. Với lợi thế về thế trận, Hà Thị Linh được tuyên bố thắng cuộc qua đó giành đai vô địch hạng cân 60 kg nữ. Đây là cuộc lật đổ ngoạn mục của Hà Thị Linh trước nhà vô địch hai kỳ SEA Games, bên cạnh đó trả sạch món nợ ở trận chung kết 2 năm trước.

 

Trong khi đó, Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội) lần thứ 4 giành đai vô địch Đấu trường thép – Number 1 khi đánh bại Nguyễn Tấn Được của Thanh Hóa ở chung kết hạng cân 49 kg nam với tỷ số 3-0. Còn Trần Văn Thảo của TPHCM đã biến khát khao thành động lực để vượt qua ĐKVĐ Nguyễn Gia Kiên của Hà Nội ở chung kết hạng cân 52 kg nam. Ở hạng cân 60 kg nam, võ sĩ giàu thành tích nhất ở đấu trường trong nước Nguyễn Văn Hải (CADN) đã chứng tỏ kinh nghiệm và đẳng cấp trước đàn em thu mình 8 tuổi Đỗ Ngọc Hoan (Quân đội) để 4 lần giành đai vô địch võ đài Let’s Viet – Number 1.

Vĩnh Thạnh

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *