Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / ASIAN Beach Games 5: Vovinam đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

ASIAN Beach Games 5: Vovinam đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

Với sự chuẩn bị kỹ càng cho lần đầu góp mặt tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á (ASIAN Beach Games 5), vovinam đang quyết tâm tạo ấn tượng mạnh mẽ khi là môn võ Việt được tổ chức thi đấu tại Đại hội lần này.

 

 Những đòn thế đẹp mắt của vovinam sẽ mang đến một mầu sắc mới cho Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016.

Sau ASIAN Indoor Games 2009, vovinam đã tạo tiếng vang lớn trên trường quốc tế. Chính vì thế, môn võ này đã 2 lần là môn thi đấu chính thức tại các kỳ SEA Games (SEA Games 26 năm 2011 tại Indonesia, SEA Games 27 năm 2013 tại Myanmar). Ở ASIAN Beach Games 5 lần này, môn võ Việt được đưa vào tranh tài với 9 bộ huy chương bao gồm các nội dung quyền đặc sắc và tinh túy nhất của vovinam.

Hướng tới những cuộc tranh tài của môn vovinam tại ASIAN Beach Games 5, đội tuyển vovinam Việt Nam đã được triệu tập với những gương mặt xuất sắc nhất. Họ bao gồm những VĐV giàu thành tích trên đấu trường quốc tế đến những tài năng trẻ đang được đầu tư từ các đơn vị có phong trào vovinam phát triển hàng đầu Việt Nam. Trong số 20 thành viên của đội tuyển (2 HLV, 1 HLV kiêm VĐV, 17 VĐV), có sự đóng góp của các đơn vị như: TPHCM, Cần Thơ, Thanh Hóa, Vĩnh Long. 

 

Những gương mặt đã trở thành biểu tượng của vovinam Việt Nam như Nguyễn Văn Cường, Huỳnh Khắc Nguyên, Mai Thị Kim Thùy,… được xem là điểm tự tinh thần dìu dắt những VĐV thế hệ đàn em. Với những gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Vĩnh Long), Lê Thị Thương, Lê Thị Thủy (Thanh Hóa) đều là những nhân tố mới nhưng chuyên môn khá tốt khi họ đều là những kiện tướng cấp quốc gia. 

Bên cạnh đó, Công tác chuẩn bị lực lượng được được đầu tư khá tốt khi các thành viên của đội tuyển quốc gia được tập luyện tập trung với những giáo án bài bản của những HLV chuyên nghiệp. Gần 6 tháng tập trung, các VĐV cho thấy sự tiến bộ đáng kể về kỹ thuật và độ nhuần nhuyễn ở các bài thi.

 VĐV Mai Thị Kim Thùy

Ngoài ra, việc vận động và hỗ trợ các nước tham dự ASIAN Beach Games 5 đã được tiến hành đồng thời với quá trình quảng bá và phát triển môn võ này ở Châu Á mà Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã thực hiện thời gian qua. Trong đó, Nhật Bản và Đài Loan góp mặt tại Đại hội lần này được xem là thành công lớn khi đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ rất mạnh về thể thao, trong đó các môn võ thuật luôn là thế mạnh của họ. Từ 2 năm trước, các HLV, VĐV của Đài Loan và Nhật Bản đã được Liên đoàn hỗ trợ tập huấn về công tác chuyên môn. Song song đó, các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia được thường xuyên tập huấn kỹ thuật để chuẩn bị cho ASIAN Beach Games 5.

Vì thế, ở kỳ Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần này dự kiến sẽ có 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài: Iran, Ấn Độ, Campuchia, Đài Loan, Lào, Nhật Bản, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV thi tài ở 9 nội dung quyền từ ngày 28/9 – 3/10 tại Thành phố Đà Nẵng.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *