Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Tuyết Vân và đồng đội quyết vượt khó giành vàng thế giới

Tuyết Vân và đồng đội quyết vượt khó giành vàng thế giới

Biết rằng sẽ gặp không ít khó khăn trên đường chinh phục HCV thế giới năm 2016, nhưng Châu Tuyết Vân và các đồng đội đặt quyết tâm rất cao để một lần nữa bước lên bục cao nhất.

 

Quyền sáng tạo đồng đội 5 người được xem là mũi nhọn của taekwondo Việt Nam 

Cuối tháng 9, đầu tháng 10 sắp tới, taekwondo Việt Nam tiếp tục bước vào cuộc hành trình được dự đoán sẽ có nhiều thách thức. Đó là Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 năm 2016, được tổ chức tại Lima – Peru, từ ngày 29/9 đến ngày 2/10/2016. Ở giải đấu này, Việt Nam sẽ tham dự giải bằng lực lượng hùng hậu với 34 thành viên. Với lực lượng này có đến 30 VĐV cùng 1 lãnh đội và 3 HLV, trong đó ông Nguyễn Thanh Huy là HLV trưởng. Các VĐV Việt Nam sẽ thi tài ở 23 bộ huy chương gồm: 8 nội dung quyền sáng tạo: cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ và đồng đội 5 người cho 2 lứa tuổi dưới 17 và 18 tuổi trở lên; Bên cạnh đó ở các nội dung quyền tiêu chuẩn, chúng ta chỉ tranh tài các lứa tuổi cadet, junior (trẻ) và senior 1 (dưới 30 tuổi).

 

Tuyết Vân và các đồng đội quyết tâm cao ở giải năm nay 

Sau khi gián đoạn 1 năm do Việt Nam không đăng cai tổ chức, Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới tiếp tục trở lại. Ở giải lần này, các VĐV Việt Nam phấn đấu giữ vững thành tích đã lập được năm 2014 là 2 chiếc HCV. Tất nhiên, các mũi nhọn chủ yếu vẫn tập trung ở các nội dung đồng đội như: quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ dưới 30 tuổi, quyền tiêu chuẩn đồng đội nam, quyền sáng tạo đôi nam nữ và dung quyền đồng đội sáng tạo 5 người.

2 năm trước, chúng ta giành được 2 HCV đều ở các nội dung quyền sáng tạo: quyền sáng tạo đôi nam nữ của Ngô Thị Thùy Dung và Lê Thanh Trung; quyền sáng tạo đồng đội 5 người: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Lê Thanh Trung, Hứa Văn Huy, Nguyễn Thiên Phụng. Trong khi đó, bộ ba đồng đội nữ quyền tiêu chuẩn với Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thùy Xuân Linh không thể bào vệ thành công chức vô địch thế giới khi đem về chiếc HCB. 

Năm nay, có sự thay đổi ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ khi Liên Thị Tuyết Mai sẽ thay thế Nguyễn Thùy Xuân Linh để hợp cùng Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim thành một ộ ba mới. Hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp họ đòi lại chiếc HCV đã mất 2 năm trước. 

 

Giải đấu năm nay, taekwondo Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi không được tập huấn nước quốc tế nhiều do tất cả nguồn lực của ngành thể thao tập trung vào Olympic. Vì thế, đội chỉ tập huấn 1 tuần ở Hàn Quốc 1 tuần vào tháng 5/2016 để chuẩn bị cho Giải vô địch Châu Á năm 2016 diễn ra tại Philippines đoạt 2 HCV và 5 HCĐ. Kể từ giải Châu Á đến nay, đội tuyển quyền quốc gia không được triệu tập. Thế nhưng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Huy vẫn duy trì tập luyện thường xuyên. 

Một thách thức nữa được dự báo sẽ rất khó khăn khi Giải đấu năm nay được xem là cột mốc cho các quốc gia Châu Á chuẩn bị lực lượng hướng đến ASIAD năm 2018 khi các nội dung quyền được đưa vào thi đấu. Vì thế, các nước đang đầu tư nhiều nguồn lực để trở thành những đối trọng cạnh tranh quyết liệt cho những chiếc HCV nội dung quyền. Dẫu biết sẽ không dễ dàng để mang về Việt Nam những tấm HCV thế giới ở giải năm nay, nhưng Tuyết Vân và các đồng đội đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để hướng tới những chiếc HCV danh giá.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *