Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / BOXING / Giải boxing toàn quốc 2016: Cuộc dạo chơi của nhưng tên tuổi lớn

Giải boxing toàn quốc 2016: Cuộc dạo chơi của nhưng tên tuổi lớn

Giải boxing toàn quốc 2016 vừa kết thúc tối 12/9 vừa qua được ví như cuộc dạo chơi của nhưng tên tuổi lớn của làng boxing Việt Nam như Trương Đình Hoàng, Lừu Thị Duyên, Nguyễn Văn Hải, Huỳnh Ngọc Tân, Lê Thị Bằng khi họ dễ dàng giành HCV.

 

 Trương Đình Hoàng lần thứ 8 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia hạng cân 75 kg nam.

Ngôi đầu toàn đoàn nam thuộc về Quân đội với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ. Chỉ kém Quân đội 1 HCV, Hà Nội xếp nhì toàn đoàn. Xếp thứ 3 là TPHCM với 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Trong khi đó, ở các nội dung nữ, ngôi đầu toàn đoàn nữ thuộc về Hà Nội với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. TPHCM xếp đồng hạng nhì toàn đoàn với Quân đội khi cả 2 đơn vị đầu có 2 HCV và 1 HCĐ.

 

 Lừu Thị Duyên không gặp nhiều khó khăn để lên ngôi vô địch hạng cân 60 kg nữ

Giải đấu năm nay quy tụ những tên tuổi lớn nhất của làng boxing Việt Nam như những đương kim vô địch SEA Games 28: Trương Đình Hoàng, Lê Thị Bằng; hay nhà vô địch SEA Games 27 – Lừu Thị Duyên của chủ nhà TPHCM. Bên cạnh đó, các tay đấm như Huỳnh Ngọc Tân, Trần Văn Thảo, Nguyễn Văn Hải cũng góp mặt.  Tưởng chừng, với những cái tên này sẽ làm các trận đấu thêm hấp  dẫn, nhưng những tay đấm này lại không mất quá nhiều sức lực để bước lên bục cao nhất. Nhiều trận đấu có mặt của những VĐV này thường không diễn ra trọn vẹn khi đối thủ của họ bỏ cuộc giữa chừng hoặc không thượng đài thi đấu vì biết chắc nhận thất bại. Do đó đường đến ngôi cao nhất của họ không có nhiều sự cản trở.

 

Lê Thị Bằng (đỏ) chứng tỏ mình chưa có đối thủ xứng tầm ở hạng cân 54 kg nữ 

Boxing  Việt Nam đang trên con đường trẻ hóa đội tuyển, chính vì vậy giải năm nay giúp các nhà chuyên môn giải bài toán khó về việc tìm những gương mặt VĐV thay thế thế hệ VĐV đi trước. Nhưng có lẽ, các địa phương cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa nhằm tạo ra những gương mặt đủ tài năng và bản lĩnh cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lớn của boxing Việt Nam hiện nay.

Nguyên Chi 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *