Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giành 4 HCV World Cup Taekwondo 2019: Taekwondo Việt Nam sẵn sàng hướng tới SEA Games 2019

Giành 4 HCV World Cup Taekwondo 2019: Taekwondo Việt Nam sẵn sàng hướng tới SEA Games 2019

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam có giải đấu thành công ngoài mong đợi khi giành 4 HCV tại World Cup Taekwondo năm 2019 diễn ra tại thành phố Võ Tích, Trung Quốc. Đặc biệt những nội dung giành HCV đều là các mục tiêu vàng của Taekwondo tại SEA Games 2019.

quyen-taek1

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam giành cup hạng ba toàn đoàn

World Cup Taekwondo 2019 đang được diễn ra tại thành phố Võ Tích, Trung Quốc từ ngày 18 -24/8 với sự tham gia của hơn 300 VĐV đến từ nhiều quốc gia mạnh của Taekwondo trên thế giới như Hàn Quốc, Iran, Đài Loan, Trung Quốc,… Đây là giải đấu thuộc hệ thống tính điểm G4 của Liên đoàn Taekwondo thế giới vì thế rất nhiều VĐV mạnh đều tham gia do đó việc cạnh tranh cho các tấm huy chương tại giải rất khốc liệt. Đây là lần đầu tiên World Cup Taekwondo đưa nội dung quyền vào chương trình thi đấu chính thức. Theo đó, nội dung quyền có sự tham gia của 286 VĐV. Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung quyền tiêu chuẩn và sáng tạo cá nhân, đôi và đồng đội.

Đội tuyển quyền Việt Nam đã cử một lực lượng hùng hậu gồm 31 VĐV ở cả 3 nhóm tuổi là vô địch, cadet và junior sang Võ Tích tham dự giải với nhiều VĐV chủ lực như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Nguyễn Ngọc Minh Hy…

Ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam độ tuổi 15-17, VĐV Phạm Quốc Việt đem về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam.

Đến nội dung quyền sáng tạo cá nhân nam lứa tuổi vô địch (18 tuổi trở lên), Nguyễn Đình Khôi đã khẳng định đẳng cấp của mình sau khi thi đấu không như mong muốn tại Giải vô địch châu Á mở rông 2019 vừa qua. Anh đem về chiếc HCV cho đội tuyển quyền Việt Nam sau khi vượt qua các đối thủ. Một VĐV khác cũng không thành công tại Giải vô địch châu Á mở rông 2019 là Nguyễn Thị Mộng Quỳnh cũng có sự trở lại hoàn hảo khi giành chiếc HCV nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ lứa tuổi vô địch.

Đặc biệt, ở nội dung quyền đồng đội sáng tạo nam nữ lứa tuổi vô địch, các VĐV Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Lệ Kim – Nguyễn Thiên Phụng – Lê Thanh Trung – Hứa Văn Huy thi đấu xuất sắc để giành HCV thứ tư cho đoàn Việt Nam.

quyént-taek

Khép lại giải đấu, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam giành 4 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ; qua đó xếp hạng ba toàn đoàn nội dung quyền và giành số tiền thưởng 5.000 USD.

Đáng chú ý, 3/4 HCV đội tuyển quyền Việt Nam giành được đều là những nội dung trọng điểm mà Taekwondo Việt nam đầu tư hướng đến SEA Games 2019 diễn ra vào tháng 11 năm nay tại Philippines. Các nội dung quyền sáng tạo cá nhân nam, quyền sáng tạo cá nhân nữ, quyền đồng đội sáng tạo nam nữ cũng được xem là mũi nhọn tấn công ở kỳ Đại hội thể thao khu vực năm nay. Bên cạnh đó, hai nội dung đôi nam nữ quyền sáng tạo của Châu Tuyết Vân và Hứa Văn Huy, nội dung quyền đồng đội tiêu chuẩn của Nguyễn Thị Kim Hà –  Lê Trần Kim Uyên – Ngô Thị Thuỳ Dung giành HCB tại World Cup Taekwondo năm nay cũng sẽ hướng đến HCV ở SEA Games sắp tới.

Lê Giang

 

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *