Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Hơn 1.500 võ sinh Vovinam tranh tài HKPĐ TP.HCM

Hơn 1.500 võ sinh Vovinam tranh tài HKPĐ TP.HCM

Diễn ra từ 25 – 29/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Đại hội thể thao học sinh TP.HCM – Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 môn Vovinam Việt Võ Đạo thu hút hơn 1.500 võ sinh của 22 đơn vị quận huyện và TP.Thủ Đức tranh tài.

8vvn

Đại hội thể thao học sinh TP.HCM – Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 môn Vovinam Việt Võ Đạo diễn ra từ 25 – 29/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với sự tham gia đông đảo của hơn 1.500 VĐV. Đây là học sinh ưu tú của 22 Đội đại biểu Hội khỏe Phù Đổng từ 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức được tuyển chọn từ hơn 300 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM. Tại lễ khai mạc có màn đồng diễn của 300 học sinh trường THCS Tôn Thất Tùng quận Tân Phú.

Hơn 1.500 võ sinh Vovinam tranh tài HKPĐ TP.HCM - Ảnh 1.

Hơn 1.500 VĐV tham dự Đại hội thể thao học sinh TP.HCM – Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023-2024 môn Vovinam Việt Võ Đạo.

Các VĐV tranh tài ở 87 bộ huy chương bao gồm 52 bộ huy chương ở các hạng cân đối kháng và 35 bộ huy chương các nội dung quyền ở cả 3 cấp học. Trong đó, lứa tuổi Tiểu học với 21 bộ huy chương (14 hạng cân đối kháng, 7 nội dung quyền), lứa tuổi Trung học cơ sở với 29 bộ huy chương (18 hạng cân đối kháng, 11 nội dung quyền), lứa tuổi Trung học phổ thông với 37 bộ huy chương (20 hạng cân đối kháng, 17 nội dung quyền).

6vvn

Giải đấu ghi nhận một trong ba môn thể thao có số lượng vận động viên học sinh tham gia đông đảo nhất trong lịch sử giải thể thao học đường TP.HCM, cũng như giải Vovinam cấp tỉnh, thành có số lượng vận động viên học sinh tham gia đông nhất trong hệ thống giải Vovinam toàn quốc.

Hơn 1.500 võ sinh Vovinam tranh tài HKPĐ TP.HCM - Ảnh 2.

Các VĐV tranh tài ở 87 bộ huy chương bao gồm 52 bộ huy chương ở các hạng cân đối kháng và 35 bộ huy chương các nội dung quyền ở cả 3 cấp học.

Tại giải năm nay, các học sinh trường năng khiếu, tuyến dự tuyển không được tham dự. Nên các học sinh của các trường: Năng khiếu TDTT TP.HCM, Trường Năng khiếu Nguyễn Thị Định, Trường Năng khiếu Bình Chánh,… không được tham dự, vì thế đây là sân chơi của các học sinh Vovinam phòng trào toàn thành phố. Chính vì thế các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cân bằng giữa các VĐV.

10vvn

Đây là cơ hội cho các nhà chuyên môn tuyển chọn ra các VĐV Vovinam học sinh xuất sắc nhất nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích cao và bảo vệ ngôi hạng Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2024 sẽ diễn ra vào tháng 7 tại tỉnh Hải Phòng.

Hơn 1.500 võ sinh Vovinam tranh tài HKPĐ TP.HCM - Ảnh 3.

Đáng chú ý, nội dung võ nhạc thu hút đông đảo các trường tham dự. Hầu hết các trường học tại TP.HCM đều đưa bài võ nhạc Vovinam vào buổi thể dục giữa giờ.

Vovinam cũng được đưa vào chương trình giảng dạy trong trường học, góp phần thúc đẩy môn võ của dân tộc ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Chính vì thế, tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, môn Vovinam được đưa vào chương trình thi đấu chính thức. Theo đó, 7 quốc gia sẽ cử đoàn vận động viên tranh tài tại ngày hội thể thao học sinh khu vực này từ ngày 1/6 sắp tới tại Đà Nẵng.

Không chỉ tại Việt Nam, Vovinam đang phát triển ngày càng rộng rãi trên thế giới, khi đã có mặt ở hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu, thu hút hàng triệu võ sinh. Đã có nhiều tổ chức, Liên đoàn Vovinam ở nhiều quốc gia được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần quảng bá môn võ thuật của Việt Nam.

Giang Lê