Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Đồng diễn dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đồng diễn dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sáng 28/5, Hội Thể dục Dưỡng sinh TPHCM tổ chức biểu diễn và hướng dẫn người dân tập luyện thể dục dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút hơn 830 người tham gia.

Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp người cao tuổi ở TPHCM giao lưu, sinh hoạt, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe và phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng. 834 người đến từ 14 đơn vị tham gia biểu diễn và luyện tập chưa kể người dân và khách du lịch nước ngoài cùng tập luyện theo.

Theo Phó GS.TS Trịnh Hữu Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM/Phó chủ tịch Hội Thể dục Dưỡng sinh TPHCM: “Phong trào thể dục dưỡng sinh ở TPHCM đang ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia sinh hoạt và luyện tập. Đây cũng là lần thứ hai Hội Thể dục Dưỡng sinh TPHCM tổ chức biểu diễn và hướng dẫn người dân tập luyện thể dục dưỡng sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước đó, chúng tôi đã tổ chức buổi biểu diễn và hướng dẫn tập yoga tại đây và thu được nhiều hiệu ứng tích cực. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho Giải Thể dục dưỡng sinh TPHCM năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 3 – 4/6 tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Theo chúng tôi quan sát, hôm nay là ngày tập luyện rất hiệu quả. Khi đội biểu diễn, nhiều người dân tại đây đã đến xem trong đó có nhiều khách nước ngoài. Đặc biệt, rất nhiều người cùng tham gia tập luyện chung và được chúng tôi hướng dẫn tập luyện đúng cách và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều người mong mỏi có them những buổi như thế này để cùng tham gia luyện tập. Chúng tôi được UBND TPHCM và Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM hỗ trợ để có duy trì thường xuyên biểu diễn và hướng dẫn tập luyện hai buổi một tháng tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ”.

Thông qua những buổi biều diễn và hướng dẫn tập luyện như thế này sẽ động viên, khuyến khích người cao tuổi, trung niên thường xuyên tập luyện để bảo đảm, duy trì sức khỏe, ngăn chặn các bệnh của tuổi già. Quan trọng hơn, việc tổ chức sự kiện này còn góp phần giúp phong trào Thể dục dưỡng sinh TPHCM ngày càng phát triển và phổ biến rộng rãi trong đời sống xã hội.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *