Home / SỰ KIỆN / Nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo tái xuất so găng võ sĩ hàng đầu Mexico

Nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo tái xuất so găng võ sĩ hàng đầu Mexico

Hơn 1 năm giành đai IBA thế giới, võ sĩ Trần Văn Thảo trở lại sàn đài để so tài với tay đấm hàng đầu Mexico – Kenbun Torres ở hạng cân 54kg tại WBO Global Title Match sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram vào ngày 18/11 tới.

Tin vui đến với người hâm mộ võ thuật tại Việt Nam khi vào ngày 18/11 tới đây, sự kiện boxing quốc tế WBO Global Title Match sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) với 6 cặp đấu hấp dẫn của 12 võ sĩ đến từ 10 quốc gia.

Đây là sự kiện võ thuật danh giá với chất lượng chuyên môn cực cao được tổ chức bởi Cocky Buffalo – công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO).

Nhà vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo (15 thắng, 1 thua, 10 thắng bằng knock-out) có màn so tài với võ sĩ người Mexico Kenbun Torres ở hạng cân 54kg. Đây là màn tái xuất của Trần Văn Thảo sau khi anh đánh bại Andrew Laurio của Philippines hồi cuối tháng 9 năm ngoái để trở thành nam võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới.

Trần Văn Thảo tập luyện cùng HLV Kim Sang Bum tại Cocky Buffalo

Trần Văn Thảo tập luyện cùng các HLV CLB Cocky Buffalo để chuẩn bị thượng đài.

Võ sĩ nổi tiếng được ví von là "Mayweather Việt Nam" cũng là tay đấm đầu tiên của nước nhà sở hữu chiếc đai WBC châu Á vào cuối năm 2017. Thử thách cho Trần Văn Thảo sẽ là môt đối thủ rất giàu kinh nghiệm khi Kenbun Torres đã thượng đài 16 trận, trong đó có 12 thắng và 9 trận thắng bằng knock-out.

Bên cạnh Văn Thảo, một đại diện khác của Việt Nam là Thái Hoàng Huy (4 thắng, 1 thua, 2 thắng bằng knock-out) cũng tranh tài ở sự kiện này. Đối thủ của Hoàng Huy là võ sĩ người Botswana Maobi Ngaka (2 thắng, 1 hòa, 1 thua). Đây cũng là cặp đấu hứa hẹn hết sức nảy lửa khi Hoàng Huy sở hữu bộ kỹ năng đa dạng, là cựu võ sĩ Muay Thái từng để lại nhiều dấu ấn ở các sàn boxing trong nước còn Maobi Ngaka cũng là cái tên đáng gờm, được ví von là "Đại bàng của làng boxing Botswana".

Poster giải

WBO Global Title Match với 6 cặp đấu hấp dẫn của 12 võ sĩ đến từ 10 quốc gia.

Đặc biệt, nhà đương kim vô địch người Trung Quốc DianXing Zhu sẽ bảo vệ chiếc đai WBO toàn cầu hạng cân minimum (47,5kg) trước "kẻ thách thức" đến từ Thái Lan Sanchai Yotboon.

DianXing Zhu sở hữu thành tích ấn tượng với 10 chiến thắng (9 thắng bằng knock-out) chỉ sau 11 lần thượng đài. Võ sĩ 27 tuổi là tay đấm số 1 của Trung Quốc ở hạng cân này và xếp 12 trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Sanchai Yotboon nhỉnh hơn về kinh nghiệm khi đã có 18 lần thượng đài, giành được 12 chiến thắng (8 bằng knock-out). Võ sĩ 26 tuổi xếp hạng 2 ở Thái Lan tại hạng cân minimum và đang có phong độ khá cao với chuỗi 3 trận toàn thắng liên tiếp. Sanchai chắc chắn là thử thách không nhỏ cho DianXing Zhu trong việc bảo vệ đai vô địch.

Ở các cặp đấu còn lại, võ sĩ kỳ cựu người Philippines với 38 lần thượng đài (34 chiến thắng) Genesis Servania sẽ so tài với Waldo Sabu (Indonesia), đối thủ cũng đã có 29 lần lên sàn (14 chiến thắng) ở hạng cân 61kg.Mikhail Lesnikov (Nga) sẽ đối đầu với Manish (Ấn Độ) tại hạng cân 68kg. Trong trận mở màn, tay đấm Hàn Quốc Suh Joo Hwan so tài với võ sĩ người Trung Quốc Liu Mingwei ở hạng cân 67kg.

Nguyên Phong