Home / VÕ ĐƯỜNG / Bộ môn Thái cực Đông gia kỷ niệm 27 năm thành lập và phát triển

Bộ môn Thái cực Đông gia kỷ niệm 27 năm thành lập và phát triển

Ngày 19/11, CLB Thái cực Đông gia quận 3 đã long trọng tổ chức kỷ niệm 27 năm thành lập bộ môn Thái cực Đông gia quận 3 (20/11/1995 – 20/11/2022), tại NTĐ Hồ Xuân Hương (quận 3). Bộ môn đã phát triển vượt bật, đang trở thành là một trong những đơn vị dưỡng sinh hàng đầu TP.HCM.

Trong ngày kỷ niệm, bộ môn đã đón chào đông đảo các CLB thân hữu, CLB dưỡng sinh đang sinh hoạt tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Tạo nên bầu không khí tại NTĐ vô cùng rộn ràng và sôi nổi, đầy ấp tiếng cười.

Nội dung đồng diễn Thái cực quyền 13 với sự thể hiện của tất cả các VĐV tham dự

Mở đầu buổi lễ là màn đồng diễn đẹp mắt Thái cực quyền 13 thức với sự thể hiện của hơn 200 VĐV cao tuổi đến từ các đơn vị tham dự lễ. Ngoài ra, khoản 20 tiết mục biểu diễn đặc sắc Thái cực quyền, Wushu, Vovinam dưỡng sinh, khiêu vũ, văn nghệ đến từ các đoàn tham dự đã làm cho không khí chương trình thật sự sôi động và ấn tượng.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Bộ môn Thái cực Đông gia quận 3 được thành lập vào năm 1995, do võ sư Thái Hồng Đông làm Trưởng bộ môn. Trong suốt 27 năm hình thành và phát triển, võ sư Thái Hồng Đông đã góp công rất lớn trong việc gầy dựng, sáng tạo để bộ môn có thể phát triển mạnh mẽ được như ngày hôm nay.

CLB võ thuật CA TPHCM tặng hoa chúc mừng thầy Thái Hồng Đông và bộ môn

 

Không chỉ phát triển đổi mới, sáng tạo về chuyên môn để CLB ngày càng đi lên vững mạnh. CLB còn có nhiều hoạt động xã hội vô cùng bổ ích nhiều năm qua. Tại sự kiện này, CLB Thái cực Đông gia gửi trao những phần quà ý nghĩa cho những tổ chức thiện nguyện: Trung tâm Nuôi dưỡng người già Thạnh Lộc quận 12, Bệnh viện Nhi đồng 2, Mái ấm Ánh sáng quận 3, Mái ấm Ga Sài Gòn, trường dòng Phanxico TP.HCM, đây cũng là những hoạt động xã hội tổ chức rất thường xuyên và hiệu quả trong thời gian qua, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sự quan tâm, sẻ chia vì cộng đồng thật trân quý đến các các thành viên Bộ môn.

Đại uý Vi Kim Ánh – CLB võ thuật CA TPHCM, võ sư Huỳnh Chí Mãng – Trưởng môn phái Thái Lý Phật Bắc Hùng Thắng, ông Võ Xuân Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao Quận 3, võ sư Thái Hồng Đông tặng hoa chúc mừng các thầy cô, HLV của Bộ môn Thái cực Đông gia.

HLV Đinh Thị Thúy Lan cho biết cô rất vinh dự và tự hào là một thành viên của Bộ môn Thái cực Đông gia Quận 3. Hàng năm, Bộ môn Thái cực Đông gia đều lấy ngày 20 tháng 11 – ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập của Bộ môn. Những năm qua, bộ môn đã có những bước phát triển vững chắc tạo thành điểm đến yêu thích của người cao tuổi.

” Với mục tiêu đem đến sức khỏe cho mọi người, để cùng sống vui, sống khỏe, sống có ích, nơi đây đã trở thành mái nhà của biết bao cô, chú, vận động viên nhiều lứa tuổi. Bên cạnh đó, nhiều chương trình từ thiện được Bộ môn tổ chức thường xuyên để chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Để có được điều đó, Bộ môn đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo và các mạnh thường quân. Nhân dịp này, nữ HLV cũng gửi lời cảm ơn nhiệt thành đến Ban lãnh đạo đã không ngừng chăm lo sức khỏe, tạo sân chơi cho mọi giới và cảm ơn các CLB các quận, huyện đã cùng về chung vui trong dịp này, góp phần thắt chặt thêm tình thân ái, kết nối bạn bè với nhau”.

Tặng quà tri ân các thầy cô, HLV, nhà tài trợ…

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Xuân Thành- Phó GĐ TT VHTT quận 3 đã gửi lời chúc mừng chặn đường phát triển của Bộ môn Thái cực Đông gia 27 năm qua, biểu dương đến các HLV, VĐV của bộ môn. Những năm qua, bộ môn Thái cực Đông gia đã có những đóng góp lớn trong phong trào thể dục thể thao, dưỡng sinh cho quận 3 cũng như của Thành phố nói chung. Đặc biệt, trong năm 2022 quận 3 về thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội thể dục thể thao Thành phố, trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của bộ môn Thái cực Đông gia.

PGS.TS Trịnh Hữu Lộc – Chủ tịch Liên đoàn Dưỡng sinh và yoga TP.HCM tặng quà cho thầy Thái Hồng Đông

Cũng tại sự kiện, CLB Thái cực Đông gia đã gửi lời tri ân đến các đơn vị tài trợ: Công ty Nước uống tinh khiết SAPUWA, Trung tâm Nha khoa quốc tế Hồng Lạc, công ty Tổ chức sự kiện Gia Nguyễn, đã thường xuyên đồng hành cùng Bộ môn trong nhiều năm qua ở nhiều sự kiện thể thao, văn hóa.

Nguyễn Mạnh Hùng