Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào

Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào

Sau 4 ngày tranh tài, Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2019-2020 đã khép lại chiều 9/6 tại NTĐ Phú Thọ với nhiều bất ngờ ở thứ hạng toàn đoàn cấp 3.

Tại giải năm nay các học sinh trường năng khiếu, tuyến dự tuyển không được tham dự. Các VĐV chỉ được thi đấu 1 môn (ngoài kéo co). Nên các học sinh của các trường: Năng khiếu TDTT TPHCM, Trường Năng khiếu Nguyễn Thị Định, Trường Năng khiếu Bình Chánh,… không được tham dự, nên đây là sân chơi của các học sinh Vovinam phòng trào toàn thành phố.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 2

Đây là cơ hội cho các nhà chuyên môn tuyển chọn ra các VĐV Vovinam học sinh xuất sắc nhất nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích cao và bảo vệ ngôi hạng Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vào năm tới 2021 sẽ diễn ra tại tỉnh Nam Định.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 3

Chính vì thế các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cân bằng giữa các VĐV. Theo đó, Quận 8 vốn là cái nôi của phong trào Vovinam TP.HCM, nhưng năm nay cũng không thể chiếm ưu thế vượt trội. Đặc biệt, ở lứa tuổi THPT, họ đã bị các đơn vị khác vượt qua.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 4

Trong đó, Quận 5 tạo bất ngờ lớn khi giành ngôi đầu toàn đoàn THPT với 7 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Đơn vị này thi đấu khá thành công ở các nội dung quyền khi có lực lượng VĐV khá tốt. Hạng nhì lứa tuổi này thuộc về Bình Chánh khi họ đoạt 3 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Quận 8 tụt xuống hạng 3 khi có 2 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 5

Ở lứa tuổi THCS, Quận 8 giành hạng nhất toàn đoàn. Hạng nhì là Bình Tân. Thủ Đức xếp hạng 3. Còn lứa tuổi Tiểu học, Quận 8 vẫn giành hạng nhất. Hạng nhì thuộc về Thủ Đức. Bình Tân xếp hạng ba.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 6

Khép lại giải đấu, Quận 8 vẫn giành ngôi đầu toàn đoàn chung cuộc cả 3 cấp học với 14 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ. Quận 5 về đích với vị trí á quân khi có 8 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ. Thủ Đức về hạng ba chung cuộc với 7 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 7

Giải diễn ra từ ngày 06/6 đến ngày 9/6/2020 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM với sự tham gia đông đảo của 1.620 VĐV. Đây là học sinh ưu tú của 24 Đội đại biểu Hội khỏe Phù Đổng từ 24 quận, huyện được tuyển chọn từ hơn 300 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM.


Hình ảnh: Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM: Nhiều bất ngờ từ các VĐV phong trào số 8

Lê Giang 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *