Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Vovinam học đường TPHCM trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Vovinam học đường TPHCM trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Với số lượng tham dự lên đến 1.620 VĐV của hơn 300 trường học đến từ 24 quận huyện, Vovinam học đường TP.HCM cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

1vovinam

Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2019-2020 môn Vovinam Việt Võ Đạo – Cúp Nestle Milo lần III chính thức diễn ra từ ngày 06/6 đến ngày 10/6/2020 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM với sự tham gia đông đảo của 1.620 VĐV. Đây là học sinh ưu tú của 24 Đội đại biểu Hội khỏe Phù Đổng từ 24 quận, huyện được tuyển chọn từ hơn 300 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM.

6vovinam 7vovinam

Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2019-2020 môn Vovinam Việt Võ Đạo do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhằm kỷ niệm 82 năm thành lập Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938 – 2020) đồng thời khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc Việt Nam trong học sinh phổ thông khi tham gia tập luyện, thi đấu môn Vovinam “Học Võ Việt – Yêu nước Việt” nhằm phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

5vovinam 4vovinam 8vovinam

Đây là một trong những giải có số lượng VĐV học sinh đông kỷ lục trong lịch sử giải thể thao học đường thành phố và giải Vovinam trong nước từ trước đến nay. Đặc biệt, sự kiện này là giải thể thao học đường có quy mô lớn nhất kể từ khi chính phủ cho phép các hoạt động thể thao trở lại sau đại dịch Covid-19.

3vovinam

Lễ khai mạc có phần đồng diễn Võ nhạc Vovinam của 700 học sinh đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 thuộc 02 trường THCS Bạch Đằng và THCS Lê Lợi. Trước đó, nhà tài trợ Nestlé Milo trao tặng quà cho đại diện Trường THCS Bạch Đằng, Quận 3 để hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Trung Kiên, học sinh bị tử nạn do cây phượng bật gốc trong sân trường.

2vovinam

Ở giải đấu năm nay, các võ sinh tranh tài ở 108 bộ huy chương của 62 nội dung (quyền và đối kháng), với 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT.

10vovinam

Theo điều lệ, các học sinh trường năng khiếu, tuyến dự tuyển không được tham dự. Các VĐV chỉ được thi đấu 1 môn (ngoài kéo co). Nên các học sinh của các trường: Năng khiếu TDTT TPHCM, Trường Năng khiếu Nguyễn Thị Định, Trường Năng khiếu Bình Chánh,… không được tham dự, nên đây là sân chơi của các học sinh Vovinam phòng trào toàn thành phố. Đây là cơ hội cho các nhà chuyên môn tuyển chọn ra các VĐV Vovinam học sinh xuất sắc nhất nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích cao và bảo vệ ngôi hạng Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vào năm tới 2021sẽ diễn ra tại tỉnh Nam Định.

9voviam

Thông qua Giải lần nay, BTC mong muốn nhận được sự hưởng ứng của toàn thể các trường trong việc truyền cảm hứng nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh trong các bộ môn võ thuật Việt Nam, đặc biệt là môn Vovinam Việt Võ Đạo.

Theo Lê Giang (TTTP)

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *