Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Dưỡng sinh giữa mùa dịch Covid-19

Dưỡng sinh giữa mùa dịch Covid-19

Tại CLB dưỡng sinh Thái cực Đông Gia – Quận 3 với hơn 60 người cao tuổi, các cụ vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn vào các buổi sáng sớm. Họ cho rằng việc rèn luyện thể thao sẽ giúp sức đề kháng tốt hơn. Vì thế, khả năng lây nhiễm Virus Corona sẽ bị hạn chế.

5

Đối với người cao tuổi, việc rèn luyện dưỡng sinh với những bài tập phù hợp là điều rất cần thiết. Việc vận động thường xuyên với ở ngoài trời với không khí trong lành giúp các cụ có sức đề kháng tốt hơn vì máu huyết được lưu thông.

7

CLB tạo thêm nhiều bài tập luyện mới với những bài nhạc có nội dung tuyên truyền phòng chống Virus Corona. Bên cạnh, những bài tập nhẹ nhàng với các động tác hít thở lưu thông khí huyết. Các bài tập với nhịp điệu sôi động cũng được đưa vào tập luyện.

9

Công ty nước uống Sapuwa đồng hành cùng CLB Thái cực Đông Gia trong các hoạt động

HLV Thái Hồng Đông: “Trong thời gian qua diễn ra đại dịch, tôi biên soạn chương trình tập luyện cho các cô bác. Thể hiện các động tác đi quyền trên nền nhạc “Đánh giặc Corona”. Để cô bác có ý thức giữ gìn sức khoẻ mùa dịch như không đến chỗ đông người, mang khẩu trang, rửa tay,… Qua những bài tập này cô bác hứng thú tập luyện để sức khoẻ được nâng cao”.

Bà Lê Hoàng Yến (63 tuổi): “Trong mùa dịch Corona này, đúng là không nên tập trung nơi đông người. Nhưng cô thấy việc tập dưỡng sinh này rất tốt cho sức khoẻ. Mình tập xong thấy mình ra được mồ hôi, cảm thấy khoẻ và cơ thể ấm áp. Nên cô nghĩ rất tốt cho việc phòng ngừa cúm này. Lúc đầu ở nhà cũng hơi lo, không muốn cô đi tập. Nhưng thấy cô đi tập mà vẫn khoẻ, vẫn vui, cả nhà đều an tâm cho cô đi tập”.

4

Ông Hàn Đức Dũng (65 tuổi): “Chúng ta càng tập, càng tăng độ ấm của cơ thể. Tăng cường luyện tập tạo sức kháng thể mạnh hơn vượt qua virus đó. ”.

Bà Lý Thị Cẩm Nhung (64 tuổi): “Đối với các bài dưỡng sinh cần nhất duy trì các động tác nhẹ nhàng, hít thở tăng sức đề kháng. Những người cao tuổi nên tập luyện thường xuyên. Nếu không đến chỗ đông người mình có thể tự tập ở nhà để cơ thể được vận động thường xuyên”.

3

Trong các bài tập, những động tác mô tả việc rửa tay sát khuẩn cũng được đưa vào kết hợp âm nhạc rất sinh động. Sống vui, sống khoẻ bằng việc tập luyện dưỡng sinh hằng ngày giúp tinh thần người cao tuổi luôn lạc quan đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm Corona.

2

Virus Corona sẽ suy yếu ở nhiệt độ ấm áp, nhất là trên 25 độ C. Nên việc tập luyện dưỡng sinh ngoài trời dưới ánh nắng và không khí thoáng đãng là biện pháp phòng dịch hiệu quả. Nhưng khi tập luyện mọi người cần giữ vệ sinh sạch sẽ bằng cách rửa tay sát khuẩn, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Nếu có dấu hiệu mệt mỏi, người tập phải dừng ngay và đến bệnh viện khám. Điều này bảo vệ sức khoẻ chính mình và cộng đồng trong mùa dịch Corona.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *