Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Thể dục dưỡng sinh TPHCM nhiều thành quả tích cực

Thể dục dưỡng sinh TPHCM nhiều thành quả tích cực

The duc duong sinh1

Phong trào TDDS trên địa bàn TPHCM thời gian qua là một trong những hoạt động nổi bật và là điểm sáng của phong trào thể dục – thể thao cộng đồng. Hoạt động TDDS thu hút đông hội viên người cao tuổi tham gia luyện tập, với phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích". Các CLB TDDS trên toàn thành phố đã tạo giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích và khuyến khích phong trào tập luyện thể dục – thể thao trong cộng đồng.

Tập huấn TDDS cho Cần Giờ-nho1

Các quận nội thành với điều kiện thuận lợi đã được Hội TDDS TPHCM xây dựng và phát triển phong trào với số lượng đông đảo và chất lượng chuyên môn tốt, bài bản. Không dừng lại đó, Hội TDDS TPHCM quyết tâm mở rộng phong trào đến những huyện ngoại thành để cùng những chi hội địa phương củng cố phong trào thêm mạnh mẽ và cập nhật các bài bản phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Đến năm 2019, lãnh đạo thành phố mong muốn Cần Giờ tham gia trong chương trình đồng diễn và lễ hưởng ứng tháng hành đồng người cao tuổi. Hội TDDS TP.HCM đã cử một đoàn cán bộ, HLV đến Cần Giờ tập huấn những bài tham gia đồng diễn, trong 7 ngày. Sau đó, đơn vị huyện cần giờ đã tập luyện tích cực và cử 30 VĐV đến tham gia.

duúngsin

Tiếp tục xây dựng phong trào nơi đây, Hội TDDS TP.HCM tiếp tục cử lực lượng đến hướng dẫn các bài tay không. Hiện nay theo đề xuất của Cần Giờ và Hội người cao tuổi, Hội TPHCM đã có một kế hoạch cử cán bộ thường xuyên để hướng dẫn các bài tập để nơi đây từng bước hòa nhập với các tỉnh nội thành. Mặc dù khó khăn trong việc đi lại nhưng với sự quan tâm của Hội người cao tuổi huyện, Hội TPHCM quyết tâm giúp Cần Giờ trong năm 2020 sẽ có đội đông hơn và tham gia nhiều tiết mục biểu diễn hơn trong tháng hành động người cao tuổi cũng như tham dự các hội thao cũng và giải thể dục dưỡng sinh TP.HCM.

Bên cạnh đó, các quận huyện có phong trào nhưng lại không có người quản lý cũng như không tham gia nhiều với Hội TDDS TPHCM như Nhà Bè, Quận 7. Đây là điều trăn trở cần sự ủng hộ giúp đỡ từ nhiều phía vì TDDS hoạt động với tôn chỉ “tự nguyện, tự quản” không có chế độ chỉ đạo hay là quản lý từ thành phố xuống các đơn vị quận huyện.

Trong năm 2020, Hội sẽ đẩy mạnh hướng dẫn các bài tập trên đài truyền hình. Theo thảo thuận giữa đài truyền hình HTV với Hội TDDS TPHCM, một năm Hội sẽ giới thiệu 3 – 4 bài trên truyền hình, để giúp người cao tuổi không có điều kiện đến sân có thể tự tập tại nhà.

duongis

Còn lĩnh vực Yoga, hiện nay Hội đã kết hợp với Trường ĐH SP TDTT TPHCM tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn viên Yoga để tạo lực lượng xây dựng và phát triển phong trào mạnh hơn. Trong năm 2020, Hội sẽ thành lâp trung tâm huấn luyện về Yoga tại Trường. Với kế hoạch này sẽ tạo ra lực lượng VĐV về Yoga bổ sung cho thành phần đội tuyển tham gia thi đấu giải khu vực Đông Nam Á, châu Á. Bên cạnh đó Hội định hướng đưa Yoga vào trong sinh viên để phong trào tập luyện Yoga TP.HCM phát triển mạnh mẽ hơn về số lượng và chất lượng.

Cũng trong năm 2020, Hội TDDS sẽ tổ chức đại hội ban chấp hành và đã đề xuất nghị quyết với Sở để thành lập Liên đoàn với tên gọi phù hợp khi vừa có dưỡng sinh vừa có hoạt động khác, để có cơ sở pháp lý phát triển phong trào.

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH & TT TP.HCM cho biết: “Hoạt động thể dục dưỡng sinh của TP.HCM luôn sôi nổi với sự đa dạng loại hình và thu hút đông đảo người tham dự. Với phương châm tạo sân chơi cho người cao tuổi có điều kiện tập luyện thể thao sống vui sống khoẻ sống có ích và là tấm gương cho thế hệ trẻ, các chương trình luôn tạo được tiếng vang trên cả nước. Sở sẽ luôn ủng hộ phong trào này để trở thành một trong những điểm nhấn của TP.HCM”.

Chăm lo cho những cảnh đời khó khăn

Ngoài các hoạt động tập luyện, công tác tổ chức thì Hội đã có những hoạt động gây quỹ từ thiện để hỗ trợ giúp đỡ những người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với trẻ chậm phát triển ở khu vực TP.HCM. Những năm qua, Hội tạo cho các em một số sân chơi như Lễ hội trăng rằm yêu thương. Hoạt động này đã kêu gọi khá nhiều tổ chức xã hội như ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH SP TDTT TP.HCM. Đây là ngày hội của các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khi được tham gia các trò chơi, hoạt động như thể dục thể thao, văn háo văn nghệ trong Lễ hội trăng rằm. Lễ hội này có nhiều các hoạt động từ thiện tặng quà cho các cháu để phần nào xoa dịu những nỗi đau, thiệt thòi mà các cháu đã trải qua.

Đăc biệt, về kinh phí, quỹ từ thiện đã được CLB Thái cực Đông Gia (Quận 3) đồng hành hằng năm tặng những quà bánh trong dịp trung thu cho các cháu nằm tại bệnh viện… CLB Thái cực Đông Gia chính là cánh tay nối dài của Hội khi tổ chức các hoạt động thiện nguyện tặng thuốc, và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những viện dưỡng lão, trung tâm chăm sóc người già trên địa bàn TPHCM. Những hoạt động này giúp Hội TDDS TPHCM hoạt động đúng tinh thần “sống vui, sống khoẻ, sống có ích”.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *