Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019: Ngày hội võ Việt trên xứ Angkor

Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019: Ngày hội võ Việt trên xứ Angkor

Với 24 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 365 quan chức, HLV, VĐV, giải là ngày hội lớn của người yêu môn võ Việt này trên thế giới được tổ chức nơi xứ sở đền Angkor nổi tiếng.

15

Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019 diễn ra từ 16-22/12/2019 tại Nhà thi đấu khu liên hợp Olympic trung tâm thủ đô Phnom Penh – Campuchia. Ở lần thứ 6 này, Giải đấu thu hút 365 HLV, VĐV từ 24 vùng lãnh thổ đăng kí tham dự: Afghanistan, Algeria, Bangladesh, Cambodia, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Iraq, Bờ Biển Ngà, Lào, Libya, Myanmar, Nepal, Pakistan, Philippines, Romania, Nga, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam.

14

Các VĐV tranh tài ở 44 bộ huy chương bao gồm 26 nội dung thi quyền và 18 hạng cân đối kháng (11 nam, 7 nữ). Quốc gia có nhiều VĐV tham dự nhất: Campuchia, Việt Nam, Algeria, Indonesia, Pháp…

16

So với năm 2017 tại Ấn Độ với gần 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia trên thế giới, Giải năm nay có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hơn. Theo đó, lần đầu tham dự giải Vovinam cấp thế giới: ở khu vực châu Á có Singapore, Pakistan và Đài Loan (Trung Quốc). Về khối Ả Rập có Ai Cập và Libya.

donchan9

Theo nhận định của ban tổ chức, nội dung quyền Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt với Algieria. Đây là quốc có sự đầu tư và nền tảng kỹ thuật rất tốt với sự đầu tư lâu dài của chính phủ. Bên cạnh đó, một cường quốc Vovinam ở châu Âu là Pháp cũng có những VĐV rất xuất sắc. Với các nước châu Á, chủ nhà Cambodia và Myanmar luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp HCV với các VĐV Việt Nam.

donchan15

Các hạng cân đối kháng sẽ có nhiều bất ngờ khi xuất hiện nhiều VĐV trẻ giàu thể lực và khát khao chiến thắng. Các hạng cân từ 77 kg nam, 82 kg nam, 87 kg nam, 90 kg nam và trên 90 kg nam sẽ là cuộc so tài khốc liệt của VĐV các nước Nga, Algieria, Iran. Trong khi đó các hạng cân “nhẹ”, chủ nhà Cambodia, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan chiếm ưu thế hơn.

songluyen-algieria2

Theo lịch của ban tổ chức, ngày 17/12 là cuộc họp lãnh đội để bốc thăm xếp lịch thi đấu và cuộc họp trọng tài. Giải đấu sẽ khởi tranh vào sáng 18/12. Sau đó 15 giờ cùng ngày, Lễ khai mạc giải sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó, lúc 15 giờ ngày 19/12, cuộc Họp BCH Liên đoàn Vovinam Thế giới sẽ được tổ chức. Đây là sự kiện quan trọng trong việc tổng kết và định hướng phong trào Vovinam thế giới trong tương lai.

p24

p27

Sau 81 năm phát triển, Vovinam đã và đang phát triển sâu rộng và khắp trên thế giới, đồng thời giữ vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng sự phát triển lành mạnh của cả cơ thể và trí tuệ. Ngày nay, nhiều người quan tâm đến các hoạt động của Vovinam, đặc biệt là sau sự thành công của các Giải vô địch Vovinam thế giới, Asian Beach Games, Asian Indoor Games, hệ thống các giải cấp châu lục…

doikhang9

Với những nét tinh hoa của người Việt, môn võ này lan toả theo dấu chân của các bậc tiền bối khắp năm châu và ngày càng được bạn bè quốc tế công nhận và học tập, Đây là niềm tự hào của người Việt khi nét đẹp dân tộc được nhân loại trận trọng.

thai-cuc-don-dao-Nhat3

Vovinam không phải là môn phái võ thuật duy nhất đang cố gắng quảng bá ra toàn thế giới. Tất cả các môn phái khác đều đang cố gắng làm việc này với sự hậu thuẫn lớn. Riêng vovinam thì việc phát triển ở nước ngoài cho đến giờ này phụ thuộc rất lớn vào sự hy sinh, vào công sức của chính các võ sư, VĐV Vovinam nhiều thế hệ.

p23

Sự cố gắng đó đã đưa Vovinam Việt Võ Đạo đến với mọi người trên toàn thế giới và hiện nay có mặt trên gần 60 quốc gia với hơn 2 triệu võ sinh tập luyện thường xuyên. Các liên đoàn Vovinam khu vực, châu lục đã được thành lập và hoạt động hiệu quả khiến môn võ Việt ngày càng lan tỏa.

doikhang2

thai-cuc-don-dao-Phap2

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *