Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Giải VĐ trẻ Vovinam toàn quốc 2019

TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Giải VĐ trẻ Vovinam toàn quốc 2019

Đoàn Vovinam TP.HCM bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn giả trẻ Vovinam toàn quốc 17 lần liên tiếp khi giành 12 HCV.

Sau 5 ngày tranh tài, Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019 đã khép lại tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Kiên Giang.

Các võ sĩ TP.HCM thể hiện ưu thế vượt trội ở các nội dung quyền. Họ giành đến 10/12 HCV các nội dung quyền mà mình tham dự: Đòn chân tấn công, song luyện kiếm nữ, song luyện kiếm nam, song dao pháp, tự vệ nữ, ngũ môn quyền, tinh hoa lưỡng nghi kiếm, long hổ quyền, đồng đội kỹ thuật căn bản nam,…

Ở các hạng cân đối kháng, TP.HCM góp mặt ở 5 trận chung kết. VĐV Nguyễn Thị Bé Huyền đã thi đấu xuất sắc để đem về chiếc HCV hạng cân 57 kg nữ khi vượt qua Lê Thị Tuyết Mai của An Giang. Hạng cân 42 kg nam lứa tuổi 16 – 18, VĐV Lê Tiến Đat thi đấu xuất sắc vượt qua Phan Đông Sun của Phú Yên với tỷ số 4-0 trong trận chung kết để đem về cho TP.HCM chiếc HCV quý giá.

Trong khi đó, Bùi Lê Thanh Luân giành HCB 60 kg nam khi thua VĐV Nguyễn Thanh Sơn (Đồng Tháp) trọng trận chung kết. Nguyễn Hoàng Bảo Thy cũng giành HCB hạng cân 51 kg nữ khi không chiến thắng được Lê Minh Thư (Bình Dương) ở trận đấu cuối cùng. Ở hạng cân 54 kg nam, Lê Minh Sang mang về HCB sau trận chung kết với Đỗ Chiếm Thiên (Bình Dương).

Qua 4 ngày thi đấu, đoàn TP.HCM xây chắc ngôi đầu toàn đoàn với 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ. Thành tích này hơn 1 HCB so với mùa giải năm 2018.

Cần Thơ xếp thứ hai khi có 10 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Đáng chú ý, 10 HCV của họ đều ở các nội dung quyền. Vĩnh Long xếp thứ 3 chung cuộc với 5 HCV, 8 HCB, 6 HCĐ. Ở nhóm sau, các đoàn cạnh tranh quyết liệt để chen vào top 5. VĨnh Long chỉ hơn về số HCB so với Bình Dương (5, 3, 8) và Quảng Nam (5, 0, 2).

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019 do Tổng cục TDTT và Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức. Giải đấu diễn ra từ ngày 13/6 – 18/6 tại tại Nhà thi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Kiên Giang thu hút 668 VĐV đến từ 34 tỉnh, thành ngành trên toàn quốc.

Các VĐV tranh tài ở 62 bộ huy chương gồm 24 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công) và 38 hạng cân đối kháng ở 2 lứa tuổi: 12 – 15 tuổi và 16 – 18 tuổi. Trong đó, nhóm tuổi 12 – 15 thi đấu 8 nội dung quyền và 16 hạng cân đối kháng (8 hạng cân nữ, 8 hạng cân nam). Còn nhóm tuổi 16 – 18 tranh tài ở 16 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng (12 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ).

So với năm 2018, giải đấu năm nay tăng mạnh về số lượng tham dự khi có đến 668 VĐV (so với 460 VĐV). Đây là thành quả xứng đáng của nỗ lực phát triển phong trào Vovinam ở các địa phương. Nét mới của giải năm nay chính là việc mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng trên mỗi lứa tuổi. Điều này giúp các địa phương có phong trào chưa thật sự mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào ở các địa phương. Bên cạnh đó, mỗi VĐV được phép tham dự không quá 3 nội dung.

Hiện phong trào Vovinam học đường phát triển mạnh mẽ, được ngành giáo dục, phụ huynh và các em học sinh hưởng ứng mạnh mẽ. Vovinam cũng đã hình thành hệ thống thi đấu dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Vì thế lực lượng VĐV trẻ của các đơn vị ngày càng tiến bộ về chuyên môn khiến cho chất lượng giải ngày càng nâng cao. Đây là tín hiệu vui cho môn võ Việt trên con đường hội nhập và phát triển.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *