Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Grand Prix Taekwondo thế giới

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Grand Prix Taekwondo thế giới

Trong ngày thi đấu cuối cùng (9/6, giờ địa phương) giải Grand Prix Taekwondo thế giới 2019 diễn ra tại Roma (Italy), Châu Tuyết Vân và đồng đội thi đấu xuất sắc giành HCV nội dung quyền đồng đội sáng tạo.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam

Giải Grand Prix Taekwondo thế giới 2019 diễn ra tại  Foro Alitico, Roma từ ngày 7 – 9/6 quy tụ đông đảo VĐV hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội cho các VĐV Việt Nam tích luỹ thêm điểm số nhằm giành vé đến Olympic 2020 ở Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu tại giải Grand Prix Taekwondo thế giới

Tại giải thi đấu quyền Taekwondo chuyên nghiệp lần này, Taekwondo thế giới (WT) chỉ trao giải nhất, nhì và giải ba (không có đồng hạng ba) nên các cuộc thi tại rất hấp dẫn. Đây là một trong những nội dung trọng điểm của Taekwondo VN tại SEA Games 30 – Philippines 2019. Do đó Việt Nam cử những VĐV tốt nhất tham dự giải.

VĐV Nguyễn Đình Khôi 

Trong ngày thi đấu đầu tiên, VĐV Nguyễn Đình Khôi đã xuất sắc vượt qua chính mình đoạt HCB, Với số điểm 7,700, Khôi xếp sau Lin Yu-han của Đài Loan (TQ) và thắng điểm xa so với các VĐV của khu vực Đông Nam Á.

kimtuyen

Đến ngày thi đấu cuối cùng, Trương Thị Kim Tuyền đoạt HCĐ hạng cân đối kháng sau khi thua VĐV người Hàn Quốc với tỷ số 3- 13.

Năm VĐV giành HCV quyền đồng đội sáng tạo

Trong khi đó, Châu Tuyết Vân và các đồng đội ở nội dung quyền sáng tạo đã thi đấu xuất sắc để giành HCV với số điểm tuyệt đối, cao nhất giải 7,900. Năm VĐV: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Lê Thanh Trung, Hứa Văn Huy lần đầu tiên giành HCV ở giải đấu Grand Prix Taekwodo. Qua đó khẳng định vị thế của quyền Taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế để sẵn sàng hướng đến SEA Games 30, lần đầu đưa nội dung quyền sáng tạo vào thi đấu.

Kết thúc Giải Grand Prix thế giới Roma 2019, Việt Nam đoạt 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Một tin vui khác cho quyền Taekwondo Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Thế giới sẽ đưa các nội dung quyền vào tranh tài tại World Cup Wuxi 2018 vào tháng 8 năm nay ở Trung Quốc.

Lê Giang

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *