Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP / Hội thảo “Sức khỏe người cao tuổi”: Đẩy mạnh giáo dục sức khỏe cộng đồng

Hội thảo “Sức khỏe người cao tuổi”: Đẩy mạnh giáo dục sức khỏe cộng đồng

Sáng 25/5, tại Phòng khám Đa khoa Trị liệu và Phục hồi chức năng An Nhiên (87 Trường Chinh, Tân Bình), Hội Thể dục dưỡng sinh TPHCM kết hợp với Phòng khám Đa khoa Trị liệu và Phục hồi chức năng An Nhiên tổ chức Sinh hoạt Khoa học “Sức khỏe người cao tuổi”.

BSHANH2

Hội thảo nằm trong chương trình hợp tác về giáo dục sức khỏe cộng đồng nhằm mang đến cho người cao tuổi những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe và chia sẻ về các biện pháp điều trị bệnh cơ xương khớp không dùng thuốc

HOITHAO1

Buổi hội thảo có sự tham dự của Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư Bác sĩ Đỗ Đình Hồ – Nguyên Chủ tịch sáng lập Hội Thể dục Dưỡng sinh TP.HCM/Nguyên Trưởng khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học ĐHYD TP.HCM, Nhà Giáo Ưu tú – PGS.TS. Trịnh Trung Hiếu – Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM,  PGS.TS Trịnh Hữu Lộc – Phó Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TPHCM/quyền chủ tịch hội TDDS TPHCM, Thầy thuốc ưu tú PGS.TS.BS. Phạm Huy Hùng – Phó Chủ tịch Hội Thể dục Dưỡng sinh TP.HCM/Nguyên Phó trưởng khoa Y học Cổ truyền – ĐH Y Dược TP.HCM, ông  Nguyễn Ngọc Quyến – Phó giám đốc Trung tâm TDTT Tân Phú/Phó Chủ tịch Hội TDDS TP.HCM, Nhà Khoa học Phạm Văn Bảy – Nguyên vụ phó vụ kỹ thuật tổng hợp cục Bưu điện/Nguyên phó chủ tịch Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật TPHCM, Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ Trần Hữu Tâm – Trưởng Bộ môn Xét nghiệm – ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bác sĩ Chuyên khoa 1, Trần Mỹ Hạnh – Giám đốc Chuyên môn Phòng khám Đa khoa Trị liệu và Phục hồi chức năng An Nhiên.

BSTAM1

Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của hơn 70 người cao tuổi đến từ Hội thể dục dưỡng sinh TPHCM. Hội thảo tập trung thảo luận xoay quanh các vấn đề sức khỏe người cao tuổi thông qua các bài báo cáo: Quan niệm và kinh nghiệm tập luyện TDTT từ thời trẻ cho tới nay; Người cao tuổi – các vấn đề về sức khỏe.

GSLOC2

Trong hội thảo, Nhà khoa học Phạm Văn Bảy (92 tuổi) đã chia sẻ tham luận “Quan niệm và kinh nghiệm tập luyện TDTT từ thời trẻ cho tới nay”. Qua đó người cao tuổi biết thêm về phương pháp Dưỡng sinh tâm thể (DSTT). DSTT được ghi nhận là phương pháp tập luyện đơn giản, không tốn chi phí mà giúp đẩy lùi bệnh tật. Nhà khoa học Phạm Văn Bảy chia sẻ về những kinh nghiệm học tập qua phương pháp DSTT, từ những thói quen nhỏ đến các thực đơn ăn uống lành mạnh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng. DSTT thông qua các biện pháp duy trì hơi thở sâu, giúp thanh lọc cơ thể bằng biện pháp sinh học, hơi thở sâu giúp ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn, rất hữu ích cho những người cao tuổi mắc chứng khó ngủ hoặc giấc ngủ chập chờn. Bên cạnh đó tăng cường thể dục thể thao để sức khỏe được tốt hơn. Phương pháp DSTT mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc vì thế giúp hạn chế lão hóa.

BSHANH

Ngoài ra, Bs.Trần Mỹ Hạnh – Giám đốc Chuyên môn Phòng khám Đa khoa Trị liệu và Phục hồi chức năng An Nhiên chia sẻ tham luận “Người cao tuổi – các vấn đề về sức khỏe” xoay quanh các bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như Tăng huyết áp, tim mạch, Đái tháo đường, Thoái hóa khớp, Loãng xương, Rối loạn giấc ngủ, nêu cách phòng ngừa và điều trị hợp lý trong đó lưu ý các triệu chứng mà người bệnh thường bỏ qua. Đặc biệt qua bài chia sẻ, người cao tuổi biết nhiều hơn về phương pháp trị liệu không dùng thuốc, thay vào đó là các phương pháp Trị liệu vận động, Y học cổ truyền, đây chính là phương pháp điều trị chủ đạo tại An Nhiên.

GSHO2

Phát biểu trong hội thảo, GS. Đỗ Đình Hồ đánh giá cao tinh thần, ý nghĩa của buổi hội thảo với mong muốn giúp cho người cao tuổi biết thêm về những phương pháp hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe.

PGS.TS. Phạm Huy Hùng cho biết: “Vận động trị liệu là một trong những phương pháp điều trị các bệnh cơ xương khớp hiệu quả giúp hạn chế việc dùng thuốc, mặc khác giúp người cao tuổi vận động tốt hơn, làm cho những người mắc các bệnh như tai biến, mất khả năng vận động được phục hồi. Đặc biệt, Phòng khám An Nhiên có trang bị các thiết bị tập vận động trị liệu và phục hồi chức năng hiện đại nhất từ trước đến nay”.

60876245_2476471695922246_7889745628719218688_n

Ghi nhận sau hội thảo, các đại biểu đánh giá hội thảo mang lại nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc khỏe người cao tuổi, giúp họ có thể tự chăm sóc bản thân và những người xung quanh.

Lê Giang

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *