Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Sinh viên Việt Nam giành 4 HCV môn Vovinam ĐH thể thao sinh viên ĐNA

Sinh viên Việt Nam giành 4 HCV môn Vovinam ĐH thể thao sinh viên ĐNA

Môn Vovinam Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần 19 năm 2018 đã khép lại chiều 18/12 tại Nhà thi đấu thuộc Khu liên hợp thể thao Wunna Thaikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar). Đội tuyển Vovinam sinh viên Việt Nam xuất sắc giành 4 HCV.

Trong ngày thi đấu cuối (18/12), các VĐV Vovinam sinh viên Việt Nam tranh tài ở hai nội dung: Song luyện kiếm nữ và đối kháng hạng cân 54 kg nữ.

5loi-mai

Lâm Thị Lời – Nguyễn Thị Tuyết Mai trong bài song luyện kiếm.

Ở nội dung song luyện kiếm hai VĐV Nguyễn Thị Tuyết Mai và Lâm Thị Lời đã có phần thi xuất sắc giành đến 269 điểm vượt qua các đôi của Campuchia, Lào và chủ nhà Myanmar để giành HCV.

11loi-mai

Tuyết Mai hiện là sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Trong khi đó, Lâm Thị Lời đang là sinh viên năm đầu Liên thông ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

6phuong

Uyên Phương (xanh) thực hiện đòn chân tấn công

Trong khi đó ở hạng cân 54 kg nữ, Lê Uyên Phương – sinh viên năm 3 ngành Quản lý thể thao Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua tay đấm rất mạnh của Thái Lan ở bán kết với tỷ số 4-2.

4phuong

Phương (xanh) vượt qua VĐV Campuchia trong trận chung kết

Đến trận chung kết, Phương thắng thuyết phục 6-0 trước đối thủ đến từ Campuchia để bước lên bục cao nhất. Qua đó, cô đem về chiếc HCV thứ 4 cho đội tuyển Vovinam sinh viên tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần 19 năm 2018.

9phuong

Uyên Phương trên bục nhận huy chương vàng

Trước đó, một sinh viên khác của Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh là Lương Huyền Trang, năm 2 chuyên ngành Huấn luyện thể thao cũng nỗ lực để đem về chiếc HCB hạng cân 57 kg nữ.

2huyen trang

Huyền Trang (đỏ) thi đấu đầy nỗ lực ở hạng cân 57 kg nữ

Riêng, VĐV Nguyễn Thị Hoài Nương đã xuất sắc giành 2 HCB nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp và Long hổ quyền nữ. Hoài Nương là sinh viên trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

1 hoai nuong-kiem

Hoài Nương giành HCB Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp.

3 trang nuong

Huyền Trang (đỏ) và Hoài Nương

Còn hạng cân 51 kg nữ, Đỗ Thu Hường sinh viên năm cuối chuyên ngành Huấn luyện thể thao, chuyên sâu võ thuật của trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng giành HCV.

Phan Thanh Tâm sinh viên năm 4 chuyên ngành Hải quan – Xuất nhập khẩu của Trường Đại học Tài chính – Maketing TP.HCM giành HCV hạng cân 60kg nam,

Môn Vovinam có 6 quốc gia với gần 200 vận động viên đến từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Myanmar. Các VĐV tranh tài ở 17 bộ huy chương gồm 7 hạng cân đối kháng và 10 nội dung quyền. Sau 3 ngày tranh tài, các sinh viên Việt Nam giành được 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ qua đó xếp hạng ba toàn đoàn. Chủ nhà Myanmar giành ngôi đầu với 5 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ. Hạng nhì thuộc về Campuchia khi có 4 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ.

DOAN VOVINAM SINH VIEN VN

Với sự nỗ lực của mình, các VĐV Vovinam đã góp phần vào thành tích của Đoàn Việt Nam giành 16 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ. Mục tiêu của họ chính là đại sứ quảng bá môn võ Vovinam cũng chính là tinh hoa văn hoá và tinh thần dân tộc Việt đến bạn bè quốc tế.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *