Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Trung Quốc và Nhật Bản ghi dấu ấn tại Giải Vovinam châu Á

Trung Quốc và Nhật Bản ghi dấu ấn tại Giải Vovinam châu Á

Ngay ở lần đầu tiên tham dự Giải vô địch Vovinam châu Á lần 4 năm 2018 đang diễn ra tại Bali (Indonesia) từ ngày 2-7/11, hai cường quốc thể thao Trung Quốc và Nhật Bản đã ghi dấu ấn khi các VĐV của họ thi đấu thành công.

đoàn Trung Quốc lần đầu tham dựĐoàn Vovinam Trung Quốc diễu hành tại Lễ khai mạc giải

Theo thông tin từ ban tổ chức, 230 VĐV của 17 quốc gia ở các khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Cambodia, Lào, Thái Lan, Thailand, Phillippines), Nam Á (Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Afghanistan, Nepal), Đông Á (Đài Loan (TQ), Nhật Bản, Trung Quốc) Tây Á (Iran, Iraq).

VĐV Trung QUốc - giap đỏ

Wu Zhiyuan của Trung Quốc tranh tài ở hạng cân 60 kg nam

Đặc biệt nhất ở giải này là lần đầu tiên có Trung Quốc tham dự với đoàn 12 HLV, VĐV. Đây là một bước tiến mới trong việc phát triển phong trào Vovinam quốc tế. Từ lâu, Trung Quốc được xem là cái nôi sản sinh ra các môn võ thuật của nhân loại Với định hướng của Liên đoàn Vovinam châu Á, Trung Quốc sẽ được đẩy mạnh phát triển phong trào vì đây là cường quốc thể thao hàng đầu thế giới.

Nếu có sự ủng hộ của họ Vovinam sẽ có cơ hội lớn để tiến vào các giải đấu tẩm cỡ châu lục. Sắp tới Trung Quốc sẽ là chủ nhà của Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Tiền thân của giải đấu này là Đại hội thể thao trong nhà năm 2009, Vovinam từng được đưa vào thi đấu.

60 namWu Zhiyuan của Trung Quốc giành HCB ở hạng cân 60 kg nam

Tại Giải đấu năm nay, các VĐV người Trung Quốc để lại ấn tượng mạnh khi họ tranh tài ở các hạng cân đối kháng trong ngày thi đấu đầu tiên. VĐV Wu Zhiyuan của Trung Quốc tranh tài ở hạng cân 60 kg nam thi đấu thành công khi đánh bại I Gede Ari Supadiarta của chủ nhà Indonesia để giành vé vào chung kết. Dẫu không vượt qua Nguyễn Thanh Liêm của Việt Nam nhưng anh cũng đem về chiếc HCB đầu tiên trong lịch sử Vovinam Trung Quốc.

Còn Zhang HaDun cũng thi đấu tốt khi chiến thắng Ny Tiza của Cambodia để góp mặt ở bán kết hạng cân 64 kg nam. Ở bán kết, anh dừng bước trước VĐV kỳ cựu của Lào là Thammavongsa để nhận chiếc HCĐ.

Thap tu quyen-nhat ban2

VĐV Yoshimi Sadamatsu của Nhật Bản tranh tài nội dung Thập tự quyền

Trong khi đó, Nhật Bản tập trung ở những nội dung quyền. Nữ VĐV Yoshimi Sadamatsu của Nhật Bản tranh tài nội dung Thập tự quyền và cô giành sự thành công lớn khi giúp quốc ca Nhật Bản lần đầu tiên được cất lên ở Giải Vovinam cấp châu lục.

HCV thap tuVĐV Yoshimi Sadamatsu của Nhật Bản giành HCV Thập tự quyền

 Yoshimi Sadamatsu tập luyện Vovinam nhiều năm, cô nhiều lần đến Việt Nam để được các võ sư hướng dẫn các đòn thế Vovinam. Tại Asian Beach Games 2016, cô từng góp mặt và giành HCĐ. Đến Giải vô địch Vovinam thế giới, Yoshimi Sadamatsu cũng giành HCĐ ở bài thi Thập tự quyền đồng đội nữ.

1 dai dao

Bên cạnh đó, VĐV Fugo cũng đem về chiếc HCĐ ở bài thi Nhật nguyệt đại đao pháp. Đây là một trong những võ sư đóng góp rất nhiều cho việt phát triển và quảng bá Vovinam tại xứ hoa anh đào khi ông thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn cùng các học trò trước công chúng. Cùng với đó họ giành thêm 2 HCĐ các hạng cân đối kháng của nữ.

Giang Lê

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *