Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM: 271 VĐV tranh tài

Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM: 271 VĐV tranh tài

Tối 24/4, Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần VIII – 2018 đã khởi tranh tại CLB TDTT Hồ Xuân Hương (Quận 3) với chất lượng chuyên môn cao sau những năm phát triển phong trào quận huyện.

5

Giải diễn ra từ ngày 24 – 27/4 với sự tham dự của 271 VĐV đến từ 19 đơn vị: Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 7, Gò Vấp, Tân Phú,… Các VĐV tranh tài 40 bộ huy chương bao gồm 26 nội dung taolu và 14 hạng cân sanshou. Trong đó, nội dung taolu không quy định lứa tuổi, còn nội dung sanshou buộc các võ sĩ phải sinh từ năm 2001 trở lên mới được phép tranh tài.

25

Tại Đại hội năm 2014, các đơn vị như Gò Vấp, Quận 11, Quận 5, Quận 3 cạnh tranh quyết liệt cho ngôi đầu toàn đoàn. Đến kỳ Đại hội năm nay, những đơn vị này cũng sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu toàn đoàn.

29

Theo đánh giá của bà Đỗ Thanh Thuỷ- Trưởng bộ môn Wushu Sở Văn hoá Thể thao TPHCM, chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức thi đấu giải Wushu trong chương trình Đại hội lần này đã được nâng tầm rõ rệt. Ở giải đấu năm nay, số lượng đoàn tham dự nhiều hơn so với kỳ Đại hội trước. Điều đó có thể khẳng định rằng, các đơn vị đều đã xây dựng phong trào và có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất, các cuộc tranh tài luôn diễn ra quyết liệt và hấp dẫn.

11

Bên cạnh đó, với nỗ lực của những người làm công tác chuyên môn, 15 CLB wushu đã ra đời trên tổng số 24 quận huyện toàn thành phố. Có được thành quả này, bộ môn wushu đã thực hiện nhiều kế hoạch dài hơi khi cử các HLV có chuyên môn cao về các địa phương phát triển phong trào. 

3

Ở Đại hội TDTT toàn quốc năm 2015, đoàn wushu TPHCM xếp thứ 2 toàn đoàn khi giành được 17 huy chương (4 HCV, 8 HCB, 5 HCĐ).

2

Đến kỳ Đại hội toàn quốc này, lực lượng wushu TPHCM có sự thay đổi lớn so với 4 năm trước khi các VĐV giàu thành tích như Nguyễn Huy Thành, Nguyễn Quốc Nam đã giải nghệ. Thành phần đội tuyển hiện tại gồm những gương mặt trẻ nhưng khá bản lĩnh khi được trui rèn qua nhiều giải đấu như: Đào Vĩ Trung, Nguyễn Thanh Tân, Lê Gia Hân. Đây cũng là thách thức nhưng là điều thuận lợi khi các VĐV giàu sức trẻ và quyết tâm chiến thắng.

1

Phương Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *