Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Phong trào wushu học đường TPHCM khởi sắc

Phong trào wushu học đường TPHCM khởi sắc

Việc có 15 CLB wushu trên địa bàn TPHCM giúp phong trào wushu lứa tuổi học sinh phát triển mạnh.

w14

w6

Hiện nay, phong trào wushu học đường đang có những bước tiến đáng ghi nhận. Với nỗ lực của những người làm công tác chuyên môn, 15 CLB wushu đã ra đời trên tổng số 24 quận huyện toàn thành phố. Có được thành quả này, bộ môn wushu đã thực hiện nhiều kế hoạch dài hơi khi cử các HLV có chuyên môn cao về các địa phương phát triển phong trào. Bên cạnh đó, bộ môn đã đào tao HLV cho các cơ sở để phối hợp với những trường học gây dựng phong trào trong học đường.

w5 w13

Khó khăn trước mắt của wushu TP.HCM vẫn là lực lượng HLV và cơ sở vật chất phục vụ chuyên môn. Được biết, một bộ thảm chuyên dụng cho tập luyện wushu có chi phí khá cao nên việc xây dựng các CLB gặp nhiều khó khăn vì kinh phí hạn hẹp. Vì thế, để nâng chất phong trào, các địa phương thường gởi các VĐV năng khiếu về bộ môn để được bồi dưỡng. Đây cũng là biện pháp phù hợp khi phát huy sự phối hợp giữa cơ sở và lứa đội tuyển wushu TP.HCM.

w12 w10

Diễn ra từ ngày 22 – 25/3 tại Nhà tập luyện TDTT Phú Thọ (quận 11), Giải wushu thể thao học sinh TP.HCM năm học 2017 – 2018 thu hút 164 VĐV đến từ 14 quận huyện trên địa bàn TP.HCM. Các VĐV tranh tài ở 50 bộ huy chương taolu (quyền) ở ba cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

w4 w7

Sau ba ngày thi đấu, Quận 11 giành ngôi đầu toàn đoàn với 10 HCV, 6 HCV, 4 HCĐ. Quận 5 giành vị trí á quân với 9 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ. Hạng ba toàn đoàn thuộc về Quận 8 khi có 7 HCV, 5 HCB.

toan doan wushu

Phương Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *