Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / CLB Thể dục dưỡng sinh nhà thờ Đồng Tiến

CLB Thể dục dưỡng sinh nhà thờ Đồng Tiến

Hơn 35 năm thành lập, CLB Thể dục dưỡng sinh nhà thờ Đồng Tiến đã trở thành noi sinh hoạt bổ ich cho người cao tuổi trên địa bàn phường 12, quận 10.

2

Thành lập từ năm 1982, CLB Thể dục dưỡng sinh nhà thờ Đồng Tiến đã duy trì hơn 35 năm. Hiện nay, CLB có đến hơn 20 thành viên sinh hoạt thường xuyên. CLB được hướng dẫn bởi HLV Trần Thị Xuân Thời. Để duy trì hoạt động trong thòi gian dài như vậy, CLB đã được sự ủng hộ về cơ sở vật chất và tinh thần từ cha Chánh xứ Trần Thanh Cao.

7

Các động tác đơn giản, dễ tập nhưng có tác dụng cải thiện, nâng cao sức khỏe của người cao tuổi nên điều dễ dàng mà chúng tôi nhận thấy trên gương mặt các thành viên ở đây chính là tinh thần hào hứng, sảng khoái sau 1 giờ tập luyện và các động tác mà các cụ thể hiện rất mềm mại, uyển chuyển phù hợp với người cao tuổi. Không những vậy, các bài tập dưỡng sinh được biên soạn rất công phu, đa dạng và phong phú từ màn khởi động đến bài tập thái cực tay không, thái cự kiếm,… một số bài tập kết hợp trên nền nhạc nhẹ tạo cho buổi tập sinh động và hấp dẫn hơn. Với các động tác đơn giản, dễ tập, dễ nhớ tác động trực tiếp vào các đường kinh lạc trong cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương, phục hồi và nâng cao sức khỏe, đặc biệt hạn chế sự tiến triển các bệnh mãn tính của người cao tuổi.

3

CLB còn trở thành nơi để các hội viên tổ chức các hoạt động phong trào xã hội tại địa phương như: ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền… CLB cũng xây dựng các buổi giao lưu, gặp gỡ để trao đổi kinh nghiệm, phát động phong trào tập thể dục dưỡng sinh đến với mọi người. Đây chính là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho người cao tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích, lạc quan yêu đời.

5

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, những năm qua CLB Thể dục dưỡng sinh nhà thờ Đồng Tiến duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Giang Lê

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *