Home / VÕ THUẬT & CUỘC SỐNG / Hạ nhanh SK Telecom T1, Samsung Galaxy xưng vương tại Liên minh huyền thoại thế giới 2017

Hạ nhanh SK Telecom T1, Samsung Galaxy xưng vương tại Liên minh huyền thoại thế giới 2017

Đánh bại SK Telecom T1 với tỷ số 3-0 trong trận chung kết diễn ra chiều 4/11 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Samsung Galaxy xứng đáng bước lên ngôi vương tại Liên minh huyền thoại thế giới 2017.

Samsung Galaxy va cup

Trận đấu này được dự đoán sẽ đầy căng thẳng và bất ngờ dù rằng SK Telecom T1 được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút với siêu sao Faker. Nhưng, Samsung Galaxy cho biết họ đã chuẩn bị sẵn những chiến thuật có thể khắc chế thế mạnh của đối phương. Năm 2016, Samsung Galaxy đã phải trải qua một quãng đường rất chông gai trước khi tiến được đến trận chung kết để đối đầu với SK Telecom T1. Vì thế họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận phục thù này.

Samsung Galaxy nang cup 3

2 đội đã có những sự tôn trọng nhất định dành cho đối thủ khi loại bỏ đi 1 số con bài mà đối thủ đã sử dụng rất tốt. Vì nằm ở đội 2 nên SK Telecom T1 buộc phải loại bỏ Galio ra khỏi tay của Crown (người chơi Galio cũng rất tốt). Ambition có sự lựa chọn mà những người đi rừng người Hàn sử dụng rất tốt là Zac, trong khi đó Peanut lựa chọn Gragas trong ván 1 trận chung kết. Faker vác Cassiopeia đối đầu với Malzahar của Crown ở đường giữa. Cuvee sẽ có lợi thế về sải tay dài hơn trong cuộc đối đầu giữa Kennen và Gnar. Tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu của cặp đôi đường dưới với 2 xạ thủ tài năng bậc nhất LMHT là Bang và Ruler. Ruler chọn Xayah còn Bang chọn con bài mở giao tranh rất tốt Varus.

ssg5

Bước ngoặt của trận đấu nằm ở phút 23. Samsung Galaxy (SSG) quyết định tổ chức ăn Baron, người đi rừng của SK Telecom T1 (SKT T1) – Peanut phát hiện được và kêu gọi đồng đội đến để tranh cướp. Peanut đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi cướp thành công Baron nhưng đồng đội của anh lại không tận dụng được. Các thành viên khác của SKT T1 quyết định lao vào “ăn thua” cùng SSG, kết quả SSG có được 4 mạng và tận dụng cơ hội đẩy hàng hết dàn trụ ngoài của đối thủ. Với lợi thế quá lớn, SSG giành chiến thắng thuyết phục ở ván đầu tiên.

ssgg

Rút kinh nghiệm từ trận thua vừa rồi, SKT T1 quyết định chơi nhanh hơn ngay từ giành lợi thế. Faker, người đi đường giữa của SKT T1, đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ với tướng Ryze khi giúp đội có được hai mạng nhờ những pha di chuyển khôn ngoan. Nhưng có vẻ nỗ lực đó chưa đủ để kéo SKT T1 đến với chiến thắng, hàng loạt những pha quyết định giao tranh và lỗi cá nhân đã khiến SKT T1 vụt mất lợi thế ban đầu. Lần lượt các thành viên của SKT T1 lên bảng đếm số, SSG đủ khôn ngoan để tận dụng cơ hội mà đối phương dâng tặng. Baron và 5 trụ của đối thủ bị SSG san bằng trong tíc tắc. Là họng súng chủ lực nhưng những gì Bang thể hiện thật sự không tốt trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến – Ruler lại thi đấu vô cùng thăng hoa. 2-0 cho SSG.

ssgg

Ván thứ ba trở thành nút thắt vô cùng quan trọng, SSG sẽ trở thành nhà vô địch hoặc SKT T1 một ván để nuôi hi vọng lội ngược dòng, điều họ đã thực hiện khá nhiều ở Chung kết Thế giới 2017. Huấn luyện viên Kkoma của SKT T1 đã đưa ra sự điều chỉnh khi cho Blank chơi thay Peanut ở vị trí đi rừng. Với Blank, SKT T1 chơi nhanh hơn và khả năng sát thương cũng cao hơn khi người đi rừng này đã giúp đồng đội có được hai mạng từ rất sớm, kéo theo là những lợi thế khác về kiểm soát đường và tầm nhìn. Ngoài ra, nhằm hạn chế sự thăng tiến của CuVee, Faker và Peanut liên tục “thăm hỏi” người đi đường trên của SSG. Đây chính là SKT T1 mà người hâm mộ thường thấy, mạnh mẽ trong mọi khâu, gần như 80% trận đấu đã nằm trong tay SKT T1. Giây phút khán giả nghĩ đến ván đầu thứ tư bị SSG đập tan khi họ thi đấu vô cùng kiên cường. Từng sai lầm cá nhân của SKT T1 lại lặp lại, SSG chỉ chờ có vậy và lấy lại lợi thế từng chút một. Chỉ trong vài pha giao tranh, thế trận bỗng xoay chuyển 180 độ, SKT T1 giờ phải co cụm phòng thủ trước sự xuất sắc của các thành viên SSG. Giây phút vị vua của Liên Minh Huyền Thoại năm 2016 nhường ngai hiện hữu khi Samsung Galaxy đẩy thẳng vào nhà chính và giành chiến thắng vô cùng thuyết phục.

26383285009_0c1b74013e_z

ssg0

ssg-ava

ssg2

ssg8

Đánh bại SKT T1 với tỷ số 3-0 theo một kịch bản đầy bất ngờ Samsung đã viết lại lịch sử, không phải vì SKT đã thi đấu quá yếu kém, mà đơn giản, ở thời điểm hiện tại, họ mới là đội tuyển mạnh nhất trên thế giới.

Lê Giang (từ Bắc Kinh)

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *