Home / MÔN VÕ TÔI YÊU / Nguyễn Kim Phương tài năng trẻ của taekwondo TPHCM

Nguyễn Kim Phương tài năng trẻ của taekwondo TPHCM

Đam mê taekwondo, Nguyễn Kim Phương đã nỗ lực để vươn đến thành công ở các giải đấu quốc gia và châu lục. Dù dành nhiều thời gian cho tập luyện và thi đấu nhưng 8 năm liền, cô vẫn là học sinh giỏi.

Kim Phương (phải) cùng HLV Nguyễn Thanh Huy tại giải vô địch quyền thiếu niên châu Á lần thứ 2, được tổ chức tại TPHCM.

Ngay từ thủa nhỏ, Phương bắt đầu yêu thích võ thuật. Và taekwondo trở thành niềm đam mê từ khi nào cô cũng không nhớ nổi. Cô chỉ biết rằng mỗi khi nhìn các thần tượng như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim bước lên thảm đấu khiến trái tim cô rộn rã không thôi. Niềm đam mê đó thôi thúc cô gái sinh năm 2003 này ngày một mạnh mẽ. Dù nhà ở tận Hóc Môn, nhưng Phương vẫn năn nỉ ba mẹ chở lên quận 10 nơi đội tuyển tập luyện để tham gia "tập ké" đều đặn các ngày trong tuần. Và sự kiên trì, quyết tâm được đền đáp xứng đáng. Phương được HLV Nguyễn Thanh Huy hướng dẫn tận tình, từ đó kỹ thuật của cô ngày càng hoàn thiện.

Kim Phương chia vui cùng cô gái vàng taekwondo Châu Tuyết Vân tại giải vô địch quyền thiếu niên châu Á lần thứ 2, được tổ chức tại TPHCM.

Năm 2014, Liên đoàn Taekwondo thế giới lần đầu tiên đưa nội dung thi đấu quyền lứa tuổi cadet U14 vào Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới tại Columbia. Cơ hội và may mắn đến với Phương, từ đó Kim Phương tỏa sáng luôn đạt HCV ở tất cả các giải đấu từ quốc gia, đến khu vực, châu lục và thế giới.

Kim phương (giữa) giành HCV quyền đồng đội nữ giải vô địch quyền thiếu niên châu Á lần thứ 2

Năm 2015, Hiệp hội Taekwondo châu Á cũng lần đầu tiên tổ chức thi đấu lứa tuổi cadet U14 và Phương cũng được HCV. Năm 2017, Phương tiếp tục đoạt 2 HCV tại giải vô địch quyền thiếu niên châu Á lần thứ 2, được tổ chức tại TPHCM. Tại các giải vô địch Taekwondo học sinh và trẻ toàn quốc, Phương cùng đồng đội luôn đạt thành tích cao, góp phần cho Đội tuyển quyền Taekwondo TPHCM 7 lần liên tiếp xếp hạng nhất toàn đoàn.

Kim Phương giành HCV đôi nam nữ 

Không chỉ đạt thành tích thi đấu tốt, Kim Phương còn học văn hóa giỏi. 8 năm liền, em là học sinh giỏi. Đặc biệt, Phương được tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước cấp huyện năm 2015, 2016 và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và cấp thành phố năm 2017, đồng thời được chọn là Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp thành phố năm 2017. Cô là tấm gương sáng, là VĐV tiêu biểu của huyện Hóc Môn và TPHCM. Vào ngày 5/11/2017 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, lễ tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp thành phố năm 2017 sẽ được tổ chức.

phuong

Vân Thiên

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *